Bến xe Miền Đông (TP HCM): Sẽ trục xuất xe khách tái phạm

Thứ Tư, 09/01/2008, 18:18
Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Bến xe Miền Đông vừa xây dựng kế hoạch riêng, trong đó phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong bến và khu vực xung quanh bến trong dịp cao điểm Tết này.

Theo kế hoạch, lực lượng nòng cốt là cán bộ, nhân viên Đội bảo vệ sẽ tham gia tăng giờ làm việc 100%, không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù hoặc nghỉ việc riêng trong suốt thời gian phục vụ Tết.

Tại khu vực trong bến và nhà ga, các tổ bảo vệ phối hợp với lực lượng Công an phường, quận và các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát liên tục. Không để xảy ra tình trạng trộm cắp và các tệ nạn khác, cũng như kịp thời, chủ động xử lý các tình huống phức tạp và tăng cường kiểm tra phương tiện về các điều kiện theo quy định trước khi xuất bến.

Tại các điểm đậu xe ngoài bến, lực lượng bảo vệ kết hợp với đội xe ôm, sinh viên tình nguyện cùng các lực lượng chức năng và chính quyền sở tại bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường khu vực có phương tiện đậu chờ tài.

Ngoài ra, lực lượng bảo vệ, cán bộ nhân viên của bến, đội xe ôm và lực lượng sinh viên tình nguyện còn được bố trí tham gia hướng dẫn, giúp đỡ hành khách.

Trong những ngày cao điểm, giao thông trong Bến xe Miền Đông sẽ được bố trí theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Không giải quyết cho taxi, xe tải vào bến và hạn chế xe máy lưu thông trong bến vào giờ cao điểm. Xe buýt sẽ được bố trí vào bến bằng cổng 2 và xuất bến qua cổng 3, nhưng tùy tình hình thực tế Bến xe Miền Đông sẽ điều chỉnh hướng vào, ra cửa xe theo đường thông thoáng nhất nhằm tận dụng triệt để diện tích để sắp xếp xe đậu chờ tài.

Đối với công tác phòng chống cháy nổ trong bến va các khu vực xung quanh bến, ngay từ đầu tháng 12/2007, Bến xe Miền Đông đã phối hợp với Trung tâm Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phụ trách địa bàn tập huấn cho lực lượng bảo vệ. Các phòng nghiệp vụ của Sở Cảnh sát PCCC cũng đã nhiều lần tiến hành kiểm tra các điều kiện đảm bảo phòng chống cháy nổ tại bến.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết: "Trước khi bước vào đợt cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp tết, chúng tôi sẽ tiến hành phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ thêm một lần nữa". 

Để chấm dứt tình trạng tài xế phụ xe uống rượu, Bến xe Miền Đông vừa  đưa ra quy định: vi phạm lần đầu sẽ bị cảnh cáo và nếu lái phụ xe uống rượu mà có hành vi gây mất trật tự, bến sẽ đề nghị Công an phường lập biên bản xử phạt; trường hợp lái, phụ xe vi phạm lần thứ 2, sẽ bị trục xuất ra khỏi bến, nếu nhà xe còn sử dụng lái, phụ xe đó, Bến xe Miền Đông sẽ tiến hành trục xuất cả xe, không cho hoạt động tại bến.

Dịp này, lực lượng bảo vệ chốt chặn tại cổng xe xuất bến cũng được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát đối với lái, phụ xe để kịp thời phát hiện và đình tài lái, phụ xe điều khiển phương tiện trong lúc có hơi rượu.

Như vậy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại tại Bến xe Miền Đông cao điểm Tết Mậu Tý đã sẵn sàng. Vấn đề còn lại là việc phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng giữa các lực lượng chức năng để tránh xảy ra sai sót, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản cho từng hành khách

Đức Thắng
.
.
.