Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp lúc nửa đêm

Thứ Năm, 02/07/2015, 17:34
Lúc nửa đêm, một phụ nữ đã phát hiện bé trai sơ sinh để trong thùng xốp. Chị đã mang vào nhà chăm sóc và bàn giao cho Trung tâm y tế.
Sáng 2/7, Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Hoa – Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, sáng 26/6, trạm đã tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi trong thùng xốp do chị Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi), hiện đang ở tại khu vực đường Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân – Hà Nội nhặt được. Thời điểm tiếp nhận bé trai, trên người cháu chỉ quấn một miếng vải màu đen. Trạm y tế đã tiến hành cắt rốn và làm vệ sinh cho bé.

Hôm tiếp nhận cũng là ngày cuối tuần, nên BS Hoa, Trạm trưởng đã trực tiếp mang cháu về nhà chăm sóc. Ngày 1/7, BS Hoa và các nhân viên y tế của Trạm đã đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và xét nghiệm sức khỏe, thì mọi vấn đề với cháu đều tốt. Chiều tối 1/7, cháu bé đã được bàn giao cho 1 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để chăm sóc.

Cháu bé được chăm sóc chu đáo và đã tự bú được bình sữa.

Trao đổi với báo chí, chị Mùa Ngọc Duyên – người trực tiếp nhặt được bé trai nói trên cho biết: Khoảng 3h30 sáng ngày 26/6, chị đã phát hiện bé trai được để bên trong một chiếc thùng xốp để ngay vỉa hè gần ngôi nhà nơi chị ở. Ngay lập tức, chị Mùa đưa cháu bé vào trong nhà để mặc quần áo. Đến 9h sáng cùng ngày, chị gái em báo cho Công an phường Kim Giang và sau đó bàn giao cháu bé cho trạm y tế phường Kim Giang chăm sóc.

Cũng theo BS Hoa, thời gian cháu ở trạm y tế đã có hơn 80 cá nhân, tập thể đến ủng hộ bằng tiền mặt, quần áo, thậm chí có những bà mẹ mang cả sữa mẹ đến cho cháu bé uống.

Mạnh Quang
.
.
.