Bế mạc Hội trại sáng tác âm nhạc CAND

Thứ Bảy, 26/04/2014, 14:02
Tổng cục XDLL CAND (Bộ Công an) vừa bế mạc trại sáng tác âm nhạc Công an nhân dân với chủ đề “ Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2014.

Trại sáng tác âm nhạc lần này đã quy tụ được 25 nhạc sĩ, trong đó có 17 nhạc sĩ đang công tác trong lực lượng CAND. Với chủ đề của trại sáng tác lần này là “ Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, Ban tổ chức mong muốn các nhạc sĩ góp phần đưa hình ảnh của người chiến sĩ CAND đến với thính giả âm nhạc bằng những vần điệu mượt mà và gần gũi.

Các tác giả đã vượt qua những khó khăn, tận dụng tối đa để hoàn thành được những tác phẩm mới đầy tâm huyết, tình cảm, bổ sung thêm những tác phẩm viết về lực lượng CAND có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật. Tại hội trại lần này, đã có 33 tác phẩm mới được sáng tác.

Trong buổi bế mạc, lần lượt các tác tác phẩm này được biểu diễn ra mắt. Các tác phẩm đã khắc họa được “chân dung” người chiến sĩ CAND vừa phong phú, đa dạng nhưng cũng không kém phần trữ tình, đắm say lòng người. Một số tác phẩm mang âm điệu của Tây Nguyên vừa mang thể hiện hình ảnh người lính CAND trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các buôn làng xa xôi

Duy Hòa
.
.
.