Bế mạc Đại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ IV

Thứ Năm, 03/12/2009, 14:00
Ngày 2/12, tại Hà Nội, Đại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam lần thứ IV đã kết thúc.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam nêu rõ Đại hội thi đua yêu nước Hội CCB Việt Nam lần thứ IV lần này là sự tiếp nối 3 kỳ Đại hội thi đua trước, là dịp tổng kết phong trào thi đua "CCB gương mẫu" 5 năm qua, biểu dương những tập thể và cá nhân điển hình tiến tiến, đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu của phong trào thi đua trong giai đoạn mới.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội CCB Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, liên tục, toàn diện, bắt kịp yêu cầu cuộc sống, khơi dậy lòng yêu nước, ý chí chiến đấu, tinh thần sáng tạo, vượt khó là những phẩm chất, truyền thống cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong các thế hệ CCB.

Đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn những điển hình tiên tiến, gương thi đua xuất sắc, thành tích phong phú và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, hoạt động tạo nên một cao trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp, góp phần tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua trong 5 năm tới và tổ chức phát động phong trào thi đua "CCB gương mẫu" giai đoạn 2010 - 2014 trong toàn Hội với mục tiêu nhằm đoàn kết, vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh theo phương châm 8 chữ vàng mà Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tặng "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới", hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, với nội dung: "Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người...

Nhân dịp này, Ban tổ chức Đại hội đã trao tặng Bằng khen của Hội cho 512 tập thể, 302 cá nhân; tặng Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua Hội CCB Việt Nam cho 25 cán bộ, hội viên; tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu" năm 2009 cho 94 tập thể có thành tích xuất sắc.

Trước đó, vào tối 1/12, tại Hà Nội, buổi Giao lưu "CCB làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Lễ vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp CCB tiêu biểu do Hội CCB Việt Nam tổ chức cũng đã diễn ra.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng trao đổi, gặp gỡ các CCB điển hình, tiêu biểu trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đó là những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; là tấm lòng nhân ái vì các bệnh nhân nghèo, tàn tật, bị di chứng chất độc da cam…

V.Hưng - Đ.Trường
.
.
.