"Bé gái bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề" không bị xâm hại

Thứ Năm, 17/05/2012, 20:11
Ngày 16/5, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã có bản kết luận giám định vụ cháu bé Nguyễn Đàm Hồng Hạnh (SN 24/4/2007), nghi bị xâm hại tình dục. Với kết luận này, vụ việc đã được làm sáng tỏ hoàn toàn: Cháu Hạnh không bị xâm hại tình dục.
>> Hành trình đi tìm sự thật cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề

Khoảng 6h ngày 6/3, chùa Bồ Đề thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) phát hiện một cháu bé khoảng 4-5 tuổi bị một người đàn ông mang đến bỏ tại chùa… Cháu bé bị hoảng loạn về tâm lý, bị câm điếc và nghi bị xâm hại tình dục…

Để có căn cứ làm rõ vụ án, ngày 8/5, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã tiến hành trưng cầu giám định dấu vết tổn thương trên cơ thể và tình trạng cơ quan sinh dục của cháu Hạnh.

Ngày 16/5, cơ quan giám định đã có kết luận, cháu Hạnh không bị xâm hại tình dục. Với kết luận này của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

Theo nguyện vọng của gia đình, cháu Hạnh hiện vẫn đang được gửi ở chùa Bồ Đề, thời gian tới các ngành chức năng sẽ đưa cháu tới một trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng

X.M.
.
.
.