Bé chưa biết chữ vẫn có thể “đọc” sách

Thứ Năm, 02/06/2011, 10:05
Nắm bắt chuyện tâm lý của phụ huynh các bé sắp vào lớp 1, NXB Văn hóa Thông tin vừa ấn hành tập sách Học chữ cái qua hình vẽ (2 tập) để giúp các bé vừa chơi vừa học chữ thông qua sự hướng dẫn của phụ huynh.

Học chữ cái qua hình vẽ được biên soạn trên chương trình giáo dục mẫu giáo hiện hành. Nhóm biên soạn đã dựa vào kỹ năng học vẽ của các bé học mẫu giáo để giúp bé phát triển khả năng viết chữ. Chẳng hạn để học chữ O, các bẽ sẽ được hướng dẫn vẽ hình quả cam, sau đến tập viết chữ O và tập đọc chữ O với hình ảnh minh họa sinh động.

Tập sách dành cho bé trong những ngày hè.

Trong phần tập ghép vần, nhóm biên soạn đã sưu tập nhiều câu văn vần để các bé dễ nhớ. Chẳng hạn để ghép vần từ “Lá”, nhóm đã đưa ra hình chiếc nón lá quen thuộc với bài văn vần:

Cái nón bằng lá
Chóp nhọn vành tròn
Người lớn trẻ con
Nắng mưa đều đội

Với vần “ợn” trong từ “con lợn”, có các câu:

Con lợn ăn no
Bụng to mắt híp
Miệng kêu “ục ịt”
Nằm thở phì phò…

Đi kèm với hai tập sách Học chữ cái qua hình vẽ là các tập sách thực hành kỹ năng mà bé được học, như: Bé tập tô (2 tập), Bé tập viết (2 tập), Bé tạo hình (3 tập) và Bé làm quen với toán (3 tập).

Lâu nay, nói đến sách là nhiều người nghĩ đến sách dành cho người lớn biết chữ. Do vậy, sách dành cho các cháu bé mẫu giáo ít được nhắc đến hoặc có nhắc đến cũng là loại sách có tính giải trí thuần túy. Với bộ sách Học chữ cái qua hình vẽ này, người lớn có thể giúp con em mình vừa giải trí vừa học tập - thật là “2 trong 1”.

Tổng phát hành các bộ sách nêu trên tại Nhà sách Quang Bình (416 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM), giá bìa từ 8.000 - 10.000 đồng/tập

Đ.H.
.
.
.