Bé 9 tháng tuổi nuốt phải kim băng

Thứ Năm, 30/12/2010, 09:04
Chiếc kim băng nằm trong dạ dày của cháu bé 9 tuổi đã mở bung và có mũi nhọn hướng lên phía trên. May mắn là kim không cắm vướng vào dạ dày hay ruột của cháu.

Ngày 29/12, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho biết, cháu L.K.Đ. (9 tháng tuổi, nhà ở Quảng Nam) được đưa đến khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh với nghi ngờ của gia đình cháu nuốt phải kim băng.

Tai nạn xảy ra khi vào buổi sáng trong lúc mẹ thay quần áo cho cháu, có sơ ý để chiếc kim băng đã mở ghim trên nệm cạnh chỗ bé nằm. Cháu lấy cầm chơi rồi nuốt vào bụng.

Phát hiện chiếc kim băng biến mất, người mẹ nghĩ là con mình đã nuốt và vội móc họng cháu để gây ói nhưng không được nên phải đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện.

Tại khoa khám bệnh, các bác sĩ không ghi nhận triệu chứng gì lạ. Chụp phim X quang bụng kiểm tra mới phát hiện có một chiếc kim băng đang nằm trong dạ dày của cháu. Chiếc kim băng đã mở bung và có mũi nhọn hướng lên phía trên.

May mắn là đã không cắm vướng vào dạ dày hay ruột của cháu bé nên nằm viện điều trị được 1 ngày thì cháu đi tiêu ra phân có lẫn chiếc kim băng, chụp phim kiểm tra sau đó cũng không còn thấy dị vật trong bụng. Cháu đã ổn định và được xuất viện sau đó

H.Nga
.
.
.