"Bay" dọc tuyến đường vành đai 2 Hà Nội trên cao trước ngày thông xe

Thứ Ba, 21/07/2020, 20:01
Trước thời điểm thông xe theo dự kiến, các hạng mục cuối cùng của đường Vành đai 2 trên cao tuyến Trường Chinh (Hà Nội) đang được công nhân gấp rút hoàn thiện.


Dự án đường Vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở (phía đường Trường Chinh) với chiều dài gần 5,1km. Dự án có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng
Sau hơn 2 năm thi công, đường Vành đai 2 trên cao đoạn giao cắt Ngã Tư Sở đến nút giao đường Giải Phóng đã cơ bản tạo dựng được "hình hài" với việc hoàn thành thảm nhựa đường, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo giao thông…
Dự án gồm các hạng mục là: Cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.
Hình ảnh được PV CAND ghi lại tại hai nhánh lên xuống tại cuối đường Trường Chinh, nơi giáp với các tuyến đường Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Láng.
Điểm đầu của đường Trường Chinh, đoạn gần Ngã Tư Vọng. Xe cộ lưu thông thời gian này đã dần trở nên dễ dàng, thông thoáng hơn.
Đường vành đai 2 trên cao từ góc ảnh của Flycam đã thảm xong mặt đường, công nhân đã kẻ các vạch sơn trắng phân làn dọc tuyến. Được biết, đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê-tông bằng xe hạng nặng tới công trình.
Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục còn lại.
Hệ thống biển báo giao thông…
...đèn chiếu sáng trên đường Vành đai 2 trên cao.
Diện mạo mới của đường Vành đai 2 trên cao đoạn qua đường Trường Chinh.
P.Sơn - N.Bùi
.
.
.