Bắt giam nguyên Phó Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ Lương Cao Khải

Thứ Sáu, 21/10/2005, 09:17

18h ngày 20/10, cơ quan ANĐT – Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với ông Lương Cao Khải, SN 1954, cử nhân tài chính – ngân hàng, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế tổng hợp thuộc Thanh tra Chính phủ về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng ông Khải tại ngõ 44 phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và nơi làm việc của ông ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình.

T
rước đó ông Khải làm trưởng đoàn thanh tra dự án tuyến, ống kho cảng LPG Thị Vải. Ông Lương Cao Khải đã bị Tổng Thanh tra Chính phủ ký quyết định tạm đình chỉ chức danh Phó Vụ trưởng Thanh tra kinh tế 2 từ ngày 12/10/2005. Hành vi sai phạm của ông Khải trong khi thi hành công vụ là đã đưa người nhà vào làm việc tại đơn vị bị thanh tra và đứng tên chủ lô đất 6.000 m2 tại Bà Rịa – Vũng Tàu do đơn vị đó xuất tiền đặt cọc. Trong quá trình thanh tra, ông Khải đã bỏ qua một số sự việc và có hiện tượng nhận tiền của cá nhân và đơn vị có sai phạm nghiêm trọng

Đào Minh Khoa
.
.
.