Bảo vệ khu đô thị mới Việt Hưng đánh khách thành thương

Thứ Hai, 21/07/2008, 15:50

Mang đá Granit đến khu đô thị mới Việt Hưng để làm bếp theo đơn đặt hàng của khách, anh Cường dùng thang máy nhưng bị bảo vệ buộc phải đi thang bộ. Khi anh Cường phản đối đã bị nhóm bảo vệ xông vào đánh, đấm túi bụi, khiến anh Cường gãy tay.

Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên Báo CAND sáng 19/7, anh Nguyễn Trí Cường (49 tuổi) trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, Long Biên vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ về sự việc xảy ra mà mình là nạn nhân.

Anh Cường và cánh tay bị đánh vừa phải mổ.

Anh Cường cho biết: Sáng 5/7, theo hợp đồng với khách, anh cùng thợ chuyển 1 tấm đá grannit dài 1,93m, rộng 60cm nặng khoảng 80kg, tới thi công lắp bàn vệ sinh cho một gia đình tại tầng 10, nhà K5, Khu đô thị Việt Hưng.

Theo anh Cường, như những lần trước, việc mang các vật nặng lên tầng cao phải được thực hiện bằng thang máy (tất nhiên không quá trọng lượng và kích thước cho phép). Tuy nhiên khi anh và thợ khiêng tấm đá vào cầu thang và bấm nút mở cửa thì 1 thanh niên bước ra từ phòng trực và yêu cầu khiêng đá đi cầu thang bộ, không cho đi cầu thang máy.

Sau khi lý giải với nhân viên bảo vệ rằng khoang cầu thang có chiều cao tới gần 2,5m, trong khi viên đá chỉ dài hơn 1,9m, với lại không thể khênh bộ lên tầng 10 được, anh Cường và thợ vẫn quyết định đưa viên đá vào thang máy. Nhân viên bảo vệ vẫn gay gắt và kiên quyết yêu cầu anh phải khiêng đá trở ra và giữa hai bên đã lời qua tiếng lại. Theo anh Cường trình bày, trong lúc hai bên giằng co, khi bị nhân viên bảo vệ vặn tay, anh đã không kiềm chế được và có tát cậu ta một cái.

Lập tức, nhân viên bảo vệ nói trên đã dùng điện thoại gọi cho ai đó và khoảng 5 phút sau có 2 thanh niên xuất hiện (một trong hai người có đeo phù hiệu ở ngực áo). Lúc này, nhân viên bảo vệ nói trên đã rút ra một khúc gỗ và liên tiếp vụt vào anh.

Điều hết sức bất ngờ là sau khi anh bị đánh ngã, chưa kịp đứng lên thì người thanh niên đeo phù hiệu đến sau lao tới đá anh đồng thời dùng mũ cối đánh anh tới tấp. Cùng lúc đó, người nhân viên bảo vệ dùng dùi cui cao su lao vào tấn công anh liên tiếp.

Mặc dù ôm cánh tay gãy bỏ chạy ra khỏi tòa nhà, nhưng chỉ chạy được một quãng, anh thấy có 3 người (trong đó có 2 người đã đánh anh trước đó) dùng 2 xe máy đuổi theo với thái độ rất quyết liệt.

Một trong số đó đã tự xưng: "Chúng tôi là Công an mời anh lên phường làm việc". Anh Cường tỏ ra bất bình, không đồng ý thì những đối tượng trên tiếp tục tấn công anh tới tấp. Vừa ôm cánh tay gãy, anh vừa bỏ chạy băng qua các vườn hoa ra hướng quốc lộ, nhưng anh vẫn chưa thoát nạn.

Khi gần đến đường Ngô Gia Tự, vừa kịp ngồi lên một chiếc xe ôm để nhờ chở đi cấp cứu thì có 2 người mặc đồng phục vệ sỹ đuổi theo và vung dùi cui tấn công anh. Sau khi đã chạy trốn vào gara ôtô ở 805 Ngô Gia Tự và gọi điện cho người nhà, anh mới thoát nạn.

Cho dù bất cứ lý do gì thì việc hành hung khách của những nhân viên bảo vệ tại Khu đô thị Việt Hưng là điều không thể chấp nhận được. Những người dân mua nhà tại đây cũng đã thực hiện đóng góp đầy đủ các loại phí từ dịch vụ bảo vệ, thang máy, chăm sóc tòa nhà… chính vì vậy những người làm nhiệm vụ tại đây phải có trách nhiệm đối với người dân cũng như những khách hàng của họ.

Đặt giả thiết, trong trường hợp những người dân, khách hàng có yêu cầu không thể đáp ứng thì cần phải giải thích rõ ràng, chứ không thể dùng đến hành vi bạo lực.

Được biết sau khi vụ việc xảy ra, những nhân viên bảo vệ nói trên đã đến gặp anh Cường  xin lỗi và đề nghị hòa giải. Tuy nhiên trao đổi với chúng tôi, anh Cường cho biết anh đã trình báo Công an và đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm, đặc biệt là để ngăn chặn những vụ việc tương tự tiếp diễn. Điều khiến anh bức xúc là sau khi anh đã bị đánh gãy tay nhưng những đối tượng này vẫn tiếp tục đuổi theo tấn công anh đến cùng.

Được biết sau khi bị đánh, anh đã phải đi cấp cứu và phẫu thuật tại Bệnh viện Việt - Đức và kết quả chụp phim cho thấy anh bị gãy mỏm xương khuỷu tay trái và phải mổ. Hiện tại sau khi mổ anh Cường đã về nhà uống thuốc và điều trị theo chỉ định của bác sỹ nhưng cánh tay vẫn nhức nhối, phù nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Anh Cường cho biết anh là lao động chính trong gia đình, nuôi vợ và 4 con nhỏ nên nếu vết thương không lành hẳn, ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe thì hoàn cảnh gia đình sẽ rất khó khăn...

Sáng 19/7, trao đổi với phóng viên Báo CAND, lãnh đạo Công an phường Giang Biên (Long Biên - Hà Nội) cho biết: Hiện tại vụ việc đang được Công an phường xác minh, làm rõ. Phóng viên muốn tìm hiểu thông tin thì phải làm việc với Công an quận.

Dư luận rất bức xúc với cách hành xử của những nhân viên bảo vệ nói trên và yêu cầu các cơ quan liên quan phải vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những hành vi sai phạm

Nhóm PVĐT
.
.
.