Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận nhiều hiện vật quý

Thứ Bảy, 22/11/2014, 04:14
Ngày 21/11, Bảo tàng TP Đà Nẵng tổ chức lễ tiếp nhận 34 hiện vật, kỷ vật của các cựu quân nhân, gia đình có công cách mạng và nhà sư hiến tặng. Trong số này, có 21 hiện vật, kỷ vật gắn liền với những cựu quân nhân và cán bộ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ; 12 hiện vật của cựu quân nhân từng tham gia chiến đấu tại biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc vào cuối những năm 80 của thế kỷ XX và 1 hiện vật văn hóa.

Ông Phạm Trung Kiên, một chiến binh thời chống Mỹ đã trực tiếp trao cho cán bộ bảo tàng 1 bản đồ Việt Nam với đầy đủ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được lắp ghép bằng những con tem quý, bao gồm những con tem qua các thời kỳ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bà Võ Thị Cương hiến tặng chiếc khăn thêu bức hình con hổ trong thời gian bà bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn kho đạn chợ Cồn và chiếc radio được bà cùng đồng đội của mình chôn giấu trong tường phòng giam dùng để nghe tin tức chiến sự bên ngoài khi bị biệt giam. Đây cũng là chiếc radio mà bà Cương và đồng đội của mình nghe tin tức về Bác Hồ mất.

Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận hiện vật, kỷ vật do các cựu quân nhân và gia đình có công cách mạng trao tặng.

Thượng tọa Huệ Vinh, trụ trì chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn) tặng bảo tàng chiếc bàn gỗ mít tự xoay vô cùng độc đáo hàng trăm năm tuổi. Chiếc bàn này tự động xoay khi tiếp nhận năng tượng từ cơ thể người thông qua đôi bàn tay đặt hờ trên mặt bàn. Chiếc bàn xoay bằng gỗ mít này là 1 trong 3 chiếc bàn xoay độc đáo do làng mộc Vân Hà (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) chế tác

Thân Lai
.
.
.