Bão số 3 làm chìm 2 tàu và sạt lở kè biển

Thứ Ba, 15/09/2015, 12:05
Sáng nay 15/9, qua trao đổi nhanh với chính quyền các địa phương tỉnh Quảng Nam, bước đầu thống kê thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra khiến 2 tàu bị chìm, bờ kè biển sạt lở và nhiều cây cối ngã đổ.

Theo ghi nhận, trong đêm ngày 14/9, tại huyện Núi Thành, TP Tam Kỳ và TP Hội An có mưa to, gió mạnh. Đến 6h sáng nay, trời bắt đầu nắng không có mưa gió.

Tại huyện Núi Thành, trao đổi với PV, ông Ngô Văn Thống – Chủ tịch xã Tam Giang, cho biết: “Nhờ chuẩn bị tốt công tác phòng chống bão số 3 nên trên địa bàn xã không có thiệt hại về người. Về tài sản có 1 chiếc tàu của ngư dân Lương Công Dũng mang số hiệu Qna – 91557, công suất 830 CV bị chìm do mưa và gió lớn. Hiện đang được cơ quan chức năng và gia đình tiến hành trục vớt lên bờ”.

Hàng trăm mét bờ kè biển Cửa Đại – TP Hội An bị sóng đánh hư hại.

Thông tin từ UBND xã Tam Hòa, cho biết: Trên địa bàn xã không có thiệt hại về người, còn về tài sản do mưa nặng hạt kèm theo gió mạnh nên một chiếc tàu cá mang số hiệu QNa 90208 của ngư dân Trần Công Tăng bị chìm. Đến sáng nay, vẫn đang tiến hành trục vớt lên bờ. Ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Tại địa bàn xã Tam Hiệp, Trưởng công an xã Lê Văn Tâm cho biết: “Ngay từ chiều ngày 14/9, dưới sự chỉ đạo của chính quyền huyện Núi Thành và UBND xã Tam Hiệp, lực lượng công an xã đã họp bàn triển khai công tác phòng chống bão số 3. Công an viên tại địa bàn các thôn đã thông tin và giúp người dân kè chắn nhà cửa, thu dọn hoa màu. Do kịp thời chuẩn bị nên đến sáng nay 15/9, trên địa bàn xã không có thiệt hại về người và tài sản.”

Ghi nhận tại TP. Tam Kỳ, bão số 3 không gây thiệt hại lớn, chỉ có ngã đổ một số cây cối nhỏ. Ngay từ 7h sáng, công nhân vệ sinh môi trường và cây xanh tiến hành dọn vệ sinh trên các tuyến đường, trồng lại cây ngã. Các máy xúc tiến hành san ủi mặt bằng, làm lối đi an toàn cho người dân.

Công nhân vệ sinh thu dọn vệ sinh trên các tuyến đường TP Tam Kỳ.

Còn tại TP Hội An, Thiếu tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng công an phường Cửa Đại cho biết: “Ngay từ chiều qua 14/7, được sự chỉ đạo của chính quyền thành phố và phường Cửa Đại, lực lượng công an phường đã chia ra đến các nhà người dân trên địa bàn giúp dân thu dọn hoa màu, che chắn nhà cửa. Có một số hộ dân ở gần vùng có nguy cơ sạt lở được công an đưa đến nơi ở an toàn. Đến sáng nay 15/9, thống kê không có thiệt hại về người, còn về tài sản hư hại hoa màu trên diện tích nhỏ. Tại bờ biển Cửa Đại, do có sóng to, gió lớn và mưa nặng hạt nên có sạt lở một đoạn bờ kè khoảng 100 mét. Chính quyền đang tiếp tục xuống địa bàn, nắm bắt tình hình”.

Văn Luận
.
.
.