Chủ động trong phòng chống, bão số 3 không gây thiệt hại lớn

Thứ Bảy, 03/08/2019, 17:23
Đêm 2-8, bão số 3 đã đi vào các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng với gió giật mạnh kèm theo mưa lớn, nhưng không có thiệt hại gì đáng kể, chỉ có một số tuyến đường bị ngập úng cục bộ và cây xanh đổ gãy…


Cụ thể, theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ninh, đến sáng ngày 3-8, hậu quả của bão số 3 không gây thiệt hại về người. 

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão, tại một số địa phương, như Móng Cái, Ba Chẽ, Đông Triều, Uông Bí xuất hiện mưa lớn. Mưa lớn đã làm nước lũ trên sông biên giới Ka Long (TP Móng Cái) và sông Tiên Yên dâng cao.

Sáng 3-8, trên sông Ka Long đoạn thuộc km2 đã có 1 đò chở bột mì đứt neo bị nước lũ cuốn trôi. Rất may, Đội kiểm soát Biên phòng km1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã kịp thời cứu hộ, giúp chủ đò neo đậu an toàn. Còn tại huyện Tiên Yên bão số 3 đã làm đắm 1 chiếc tàu tại phố Long Châu, thị trấn Tiên Yên, nhưng cũng không có thiệt hại về người.

Tại Hải Phòng, bão số 3 cũng không gây thiệt hại về người, chỉ ảnh hưởng nhẹ đến dân sinh và cơ sở hạ tầng. Toàn thành phố có 24 cây xanh, 1 cột điện chiếu sáng bị gãy, đổ, 2 biển quảng cáo hư hỏng.

Công an Hải Phòng phối hợp khắc phục hậu quả sau bão.

Do làm tốt công tác phòng chống, chủ động hạ mực nước đệm tại các sông ngòi, hồ đập nên theo thống kê ban đầu của các địa phương, hiện bão chưa gây thiệt hại gì đến hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Sáng 3-8, ngay sau khi bão tan, Công an các đơn vị, địa phương của Hải Phòng đã bố trí lực lượng tham gia đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp khắc phục hậu quả do bão.

Đến 10h sáng cùng ngày đã cơ bản hoàn thành việc thu dọn, di dời cây xanh gãy đổ, bảo đảm hoạt động giao thông khu vực các quận trung tâm thành phố Hải Phòng thuận lợi, an toàn.

61 sự cố về điện được EVN nhanh chóng khắc phục

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai diễn ra vào sáng ngày 3/8, sau khi ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc EVN báo cáo, ông Trần Quang Hoài – Tổng Cục trưởng Tổng Cục PCT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đã ghi nhận những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương và ngành Điện trong việc chủ động ứng phó với bão số 3, đồng thời lưu ý ngành Điện cần tiếp tục theo dõi công tác vận hành hồ chứa thủy điện lớn để đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả. Ngoài ra cần đảm bảo cung cấp điện an toàn, sẵn sàng phục vụ cho các trạm bơm tiêu úng.

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc EVN báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai diễn ra vào sáng ngày 3/8/2019

EVN cho biết, lưới điện truyền tải 500 – 220kV được vận hành bình thường. Lưới điện 110kV: có 2 sự cố thoáng qua đường dây 110kV khu vực Quảng Ninh, đóng điện trở lại sau 5 phút.  

Lưới điện phân phối: đã có 61 đường dây trung áp ở các tỉnh/ thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội... bị sự cố cũng như phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294 nghìn khách hàng. Dự kiến đến trưa nay 3/8 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, ngoại trừ các khách hàng ngoài biển sau khi gõ lệnh cấm biển.

Hiện nay, EVN đã chỉ đạo và các đơn vị thuộc các Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, TP Hà Nội tiếp tục tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho các khách hàng sử dụng điện các vùng bị ảnh hưởng cơn bão.


V. Huy – Đ. Minh - Lưu Hiệp
.
.
.