Bão số 12 vừa tan, “bão đôi” lại tiến vào biển Đông

Thứ Hai, 04/11/2013, 21:08
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TW, hiện nay cơn bão số 12 đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), dự báo đến chiều và tối nay (4/11), ATNĐ này tiếp tục suy yếu thành vùng thấp đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, một ATNĐ đang hoạt động ở khu vực miền Nam Pilippin, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây và Tây Tây Bắc có khả năng mạnh lên thành bão (cơn bão số 13) và đi qua quần đảo Trường Sa. Ngoài ra theo một số cơ quan khí tượng quốc tế, phía Đông, ngoài khơi Philippin đã hình thành một cơn bão khác (tên quốc tế Haiyan) với cường độ rất mạnh có hưởng di chuyển về phía biển Đông nước ta.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 12 và các cơn bão tiếp theo, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và cơn bão số 13, tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động về nơi trú tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm (trong 2 ngày 5, 6/11, vùng nguy hiểm được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 15).

Thêm một cơn bão sắp vào biển Đông. Ảnh: nchmf.

Đối với tàu thuyền đang hoạt động ở giữa biển Đông và bắc quần đảo Trường Sa phải kiên quyết chỉ đạo, hướng dẫn di chuyển vào bờ hoặc lên phía Bắc vĩ tuyến 14; đối với tàu thuyền hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa phải di chuyển vào bờ hoặc xuống phía Nam vĩ tuyến 8 hoặc tìm nơi trú tránh đảm bảo an toàn (có nơi neo đậu tàu thuyền an toàn, người lên bờ tránh bão). Bộ Ngoại giao liên hệ với các nước trong khu vực để hỗ trợ ngư dân tránh trú bão

Chi Linh
.
.
.