Báo Quân đội nhân dân được phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ Tư, 13/10/2010, 14:00
Ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban Biên tập Báo Quân đội nhân dân (Báo QĐND) đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông báo các hoạt động trong chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Báo QĐND ra số đầu tiên (20-10-1950 - 20-10-2010) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo QĐND cho biết cách đây 60 năm, tại Định Biên (Định Hoá, Thái Nguyên), Báo QĐND đã ra mắt bạn đọc số báo đầu tiên. Tờ báo vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là Báo QĐND.

Trải qua 60 năm rèn luyện, phấn đấu, Báo QĐND đã không ngừng phát triển, trưởng thành, là cơ quan của Đảng uỷ Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, thực sự trở thành diễn đàn của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân. Với những thành tích đã đạt được trong 60 năm qua, Báo QĐND đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Sao Vàng, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Báo ra số đầu tiên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Báo QĐND. Lễ kỷ niệm và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động sẽ được Báo QĐND tổ chức vào sáng 19/10, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Hà Nội.

Nhân dịp này, tối 19/10, Báo sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Đinh ninh lời Bác" tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Hà Nội. Tham gia chương trình có nhân chứng thuộc các thế hệ nhà báo đã từng công tác tại Báo QĐND, đại biểu các ban, bộ, ngành trong và ngoài Quân đội…

Việt Hưng
.
.
.