Báo CAND và Công an Kon Tum tiếp tục cứu trợ người dân vùng bão lũ

Thứ Tư, 07/10/2009, 09:07
Ngày 6/10, phóng viên Báo CAND và Công an tỉnh Kon Tum đã về huyện Đăk Glei, Kon Tum chia sẻ khó khăn với bà con nơi đây. Đến hôm qua, các đoàn cứu trợ mới cõng được hàng cứu trợ đến trung tâm các xã giúp dân.

Người dân từ làng về xã nhận gạo, thực phẩm phải đi bộ cả ngày trời mới đến nơi được. Hiện tại, để vào các xã Ngọc Linh, Mường Hoong, Đăk Choong, Xốp (Đăk Glei, Kon Tum) chỉ có cách duy nhất là lội bộ hàng chục km đường núi lở, lầy lội.

Tính đến chiều 6/10, toàn huyện Đăk Glei, Kon Tum đã có 11 người chết, nhưng mới chỉ tìm được xác 6 người. Báo CAND phối hợp cùng Công an huyện Đăk Glei, Kon Tum trợ giúp 10 gia đình có người bị chết, mỗi gia đình 1 triệu đồng. Đến thăm và chia sẻ nỗi đau của gia đình cô giáo Y Lan Linh (27 tuổi), giáo viên Trường PTCS xã Đăk Choong bị chết hôm 29/9 do sạt lở núi chôn vùi, chúng tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến cảnh hai đứa con thơ của chị mới lên 2 tuổi và 7 tuổi từ nay phải vĩnh viễn mất mẹ. Anh A Lê Mai (chồng cô Y Lan Linh) bày tỏ: "Đến chiều hôm qua mới tìm được xác vợ bị chôn vùi ở tận kênh Đăk Choong, trên đường đi dạy học về".

Đến nay ở Kon Tum vẫn còn nhiều xã bị cô lập ở địa bàn các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei chỉ đi bộ chứ xe máy cũng không vào được. Đồng bào nơi đây đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng cả nước để sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Ngọc Như
.
.
.