Báo CAND, Tập đoàn Tianshi tặng 100 triệu đồng cho trẻ mồ côi chùa Bồ Đề

Thứ Sáu, 28/11/2008, 09:39
Chiều 26/11, sân chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) như bớt đi cái lạnh từ những cơn gió thổi về từ phía sông Hồng. Những vị khách mang theo hơi ấm của tình người đến với trẻ mồ côi đáng thương đang trú ngụ tại đây.

Hơn 60 đứa trẻ là hơn 60 hoàn cảnh đáng thương phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi vừa cất tiếng khóc chào đời. Hoàn cảnh của bọn trẻ và tấm lòng cao thượng của những con người nương nhờ cửa Phật đã làm rung động trái tim của bất kỳ vị khách nào đến đây.

Trong dãy nhà cấp bốn phía sau sân chùa là một thế giới khác hẳn vẻ thâm nghiêm, linh thiêng của ngôi chùa cổ kính. 20 đứa trẻ sơ sinh đang được các mẹ, các thầy chăm sóc tận tình. Những đứa lớn thì ngồi trên con ngựa nhựa  kéo lê khắp hiên nhà. Các cậu con trai được cắt tóc trái đào trông thật đáng yêu.

Có đứa ngồi tâm sự với những người "bạn" nước ngoài thường qua lại thăm chúng ở một chiếc bàn đá bên bờ sông Hồng. Vẻ như cuộc sống của lũ trẻ mồ côi dưới mái ấm ngôi chùa này thật thanh thản, bình yên. Chúng có mặt tại chùa như một sự may mắn khi mà những người sinh thành đã chối bỏ chúng ngay từ khi lọt lòng.

Sư thầy trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan cho biết, có đêm, tiếng chuông điện thoại reo, đầu dây bên kia là một phụ nữ thông báo phía ngoài cổng chùa có đứa trẻ sơ sinh đang khóc. Có đứa được người ta đưa đến khi bị mẹ bỏ rơi từ một điểm công cộng. Hay cũng có bà mẹ nghiện ngập, làm nghề mại dâm, đẻ con ra rồi thả nó ra cho xã hội. Trong số hơn 60 đứa trẻ mồ côi đang sống tại mái ấm tình thương của sư thầy Đàm Lan thì có tới 20 trẻ sơ sinh, 3 đứa có HIV từ mẹ, 43 đứa trẻ hiện đang được học ở Trường Bồ Đề.

Sư thầy Đàm Lan cho biết, vào đầu năm học 2008, nhà chùa phải đóng tiền học, lo sách vở cho bọn trẻ với số tiền lên tới 66 triệu đồng. Số tiền đó nhà chùa có được do lòng hảo tâm, sự chia sẻ của các phật tử từ khắp nơi. Từ năm 1986, nhà chùa bắt đầu cưu mang những đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi, ban đầu khi cho chúng đi học, trường học có giảm học phí và ưu tiên cho trẻ thiệt thòi của chùa.

Nhưng rồi, số lượng trẻ về chùa cứ nhiều lên, nhà trường giảm không xuể nên đành thôi. Các nhà sư của chùa phải nỗ lực hết mình để có tiền nuôi dưỡng, đóng học cho bọn trẻ. Thấu hiểu tấm lòng cao thượng của vị sư trụ trì chùa, của những con người tìm đến nương nhờ cửa Phật tại đây, nhiều vị khách trong nước và nước ngoài cũng tìm đến chia sẻ, giúp đỡ.Cũng là một doanh nghiệp có truyền thống làm từ thiện, ngày 26/11, đại diện Tập đoàn Tianshi (Trung Quốc) tại Việt Nam cùng Báo CAND đến thăm nơi ở của những đứa trẻ thiệt thòi, trao cho sư thầy trụ trì Thích Đàm Lan số tiền 100 triệu đồng để giúp bọn trẻ duy trì cuộc sống và học tập. Đây là số tiền Tập đoàn Tianshi ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo thông qua Chương trình "Tiếng lòng  Hữu  Ước".

Ông Lý Lâm, Trưởng đại diện Tập đoàn Tianshi xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các nhà sư chùa Bồ Đề, ông nói: "Tập đoàn Tianshi dù hoạt động ở trong nước hay bất kỳ quốc gia nào cũng làm từ thiện. Đến nay, số tiền làm từ thiện của Tập đoàn đã lên tới 200 triệu USD. Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên là người có tấm lòng nhân ái, rất quan tâm đến công tác từ thiện.

Ông đã sang Việt Nam và quyết tâm vào năm 2009 sẽ thành lập một cô nhi viện nuôi trẻ mồ côi". Ông Lý Kim Nguyên thành lập Tập đoàn Tianshi năm 1995, đến nay Tập đoàn đã có mặt trên 100 quốc gia, thành lập chi nhánh trên 110 quốc gia và khu vực.Các sản phẩm do Tianshi nghiên cứu, chế tạo gồm thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm làm đẹp bảo vệ da, đồ gia dụng...

Tập đoàn Tianshi hiện đang xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương với tổng số vốn đầu tư 10 triệu USD, sản xuất sản phẩm cung cấp cho thị trường Việt Nam và thị trường các nước xung quanh như Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia...

Các sản phẩm của Tập đoàn Tianshi là mặt hàng được sản xuất với mục đích bảo vệ sức khỏe. Bởi vậy, Tianshi luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm để mang đến cho khách hàng sự an toàn tuyệt đối. Ngay sau khi "làn sóng" melamine xuất hiện trên thị trường cùng các sản phẩm sữa, Tập đoàn Tianshi đã chủ động gửi mẫu đến Viện Dinh dưỡng kiểm nghiệm và được khẳng định không phát hiện có hàm lượng melamine.

Chú trọng đến sức khoẻ cộng đồng, quan tâm đến trẻ em bất hạnh là những gì mà Tianshi đã và đang làm. Hy vọng rằng, những doanh nghiệp có lòng nhân ái như Tianshi sẽ luôn đồng hành với những người làm công tác XHTT Báo CAND để làm vơi đi sự thiệt thòi của những mảnh đời vốn chịu nhiều khó khăn, bất hạnh

Việt Hà
.
.
.