Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ gặp mặt đồng bào Kh'mer Cà Mau

Thứ Sáu, 12/11/2010, 10:48
Ngày 11/11, tại TP Cà Mau, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức buổi họp mặt đồng bào Kh'mer đang sinh sống tại Cà Mau với mục đích thăm hỏi và tuyên truyền các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đông đảo các sư sãi, cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và đồng bào Kh'mer ở Cà Mau đã về dự buổi họp này.

Phát biểu tại cuộc họp mặt, đồng chí Sơn Song Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Dân tộc, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã có lời thăm hỏi, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trình độ chính trị cho các tầng lớp đồng bào Kh'mer.

Đồng chí đã ôn lại lịch sử vùng đất Tây Nam Bộ giàu truyền thống văn hóa dân tộc và có công lớn trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; nói lên tình hình đất nước hiện nay trên trường quốc tế; ý nghĩa của các ngày lễ lớn trong năm.

Đặc biệt, đồng chí Sơn Song Sơn đã nhấn mạnh đến vấn đề dân tộc - tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông kêu gọi đồng bào dân tộc Kh'mer cần cảnh giác và nêu cao trách nhiệm giữ gìn khối đại đoàn kết vững chắc của toàn dân tộc Việt Nam. Đồng bào Kh'mer cũng đã nhận được sự thăm hỏi ân cần và động viên của đồng chí Sơn Song Sơn về phát triển kinh tế gia đình, học hành của con em đồng bào

Nguyễn Xuân Dự
.
.
.