Ban Tuyên giáo TW và Bộ VH-TT&DL ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2010

Thứ Bảy, 08/05/2010, 08:57
Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao hiệu quả các hoạt động của ngành, góp phần phát triển văn hóa, xã hội, chiều 7/5, Ban Tuyên giáo TW và Bộ VH,TT&DL đã ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2010.

Dự lễ ký kết có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo (BTG) TW; đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực BTG TW; Về phía Bộ VH-TT&DL có đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Nội dung chương trình hợp tác giữa Ban Tuyên giáo TW và Bộ VH-TT&DL là đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của các cán bộ lãnh đạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ văn hóa, thể thao và du lịch và nhân dân trong giữ gìn, bảo vệ các giá trị văn hóa của dân tộc, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa của thế giới; tạo môi trường văn hóa lành mạnh; chăm lo đời sống văn hóa và đảm bảo cho nhân dân có điều kiện hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần. Phối hợp tổng kết và xây dựng dự thảo các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Kiểm tra, giám sát và định kỳ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Phát hiện những vấn đề nhạy cảm, bức xúc, bất cập; những phát sinh trong đời sống văn hóa tinh thần của xã hội (cả tích cực và tiêu cực), việc xâm hại các di sản văn hóa và đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp khắc phục.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch" cho 28 đồng chí thuộc BTG TW, đã có những đóng góp cho hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch những năm qua; trong đó có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban BTG TW; đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực BTG TW; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng BTG TW; đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng BTG TƯ; đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng BTG TW...

Dạ Miên
.
.
.