Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ kiểm tra công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 25/08/2006, 08:12

Sau khi làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, ngày 24/8, đoàn công tác liên ngành của Ban chỉ đạo 138 Chính phủ do Thiếu tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Võ Thành Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thực hiện Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ, thời gian qua, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã tham mưu tốt để các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn, chỉ đạo các ban, ngành xây dựng chương trình kế hoạch công tác gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương; đưa nội dung phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vào quy ước làng xã, xây dựng gia đình, khu phố văn hóa.

Đồng thời chú trọng củng cố các tổ chức quần chúng như: tổ tự quản, tổ hòa giải… để làm chỉ tiêu thi đua bảo vệ ANTT ở cơ sở. Nhiều địa phương còn giao nhiệm vụ cho từng cá nhân, tổ chức đoàn thể quản lý giáo dục các loại đối tượng ở cơ sở.

Điển hình là Hội LHPN tỉnh đã làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào bảo vệ ANTQ thông qua sinh hoạt "CLB phòng chống TNXH" mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, trong công tác đấu tranh lập lại trật tự, lực lượng Công an đã điều tra 731 vụ án, bắt 1.022 tên tội phạm, trong đó có 138 vụ trọng án đạt tỉ lệ 67,5%. Bắt và vận động 171 đối tượng ra đầu thú, trong đó có 55 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Thứ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao cuộc vận động toàn dân phòng chống tội phạm của các ban, ngành thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với nét đặc thù riêng của vùng kinh tế năng động, công tác phối hợp đấu tranh phòng ngừa và tấn công tội phạm trong khu du lịch, trên địa bàn dân cư và trên cả tuyến biển, cuộc đấu tranh quyết liệt phòng chống tội phạm của các ban, ngành đã thể hiện quyết tâm thực hiện thành công chương trình công tác của Chính phủ.

Tuy còn nhiều hạn chế cần phải khắc phục, nhưng các mặt công tác lập lại trật tự đã có những thành công nhất định, đảm bảo được ANTT trên địa bàn. Đặc biệt trên tuyến biển, nhờ làm tốt công tác vận động, ngư dân đã ý thức được trách nhiệm nên đã nhanh chóng phát hiện tố giác tội phạm với lực lượng Công an, nhờ vậy đã giúp cho lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển khám phá nhiều vụ tai nạn trên biển do tàu nước ngoài gây tai nạn với những tàu đánh cá trên vùng biển Việt Nam. Thông tin của quần chúng còn giúp các cơ quan điều tra làm rõ nhiều vụ buôn lậu trên biển….

Thứ trưởng Trần Đại Quang biểu dương thành tích về phong trào quần chúng BVANTQ mà các ban, ngành và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được. Để thực hiện ngày một hiệu quả hơn các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chính phủ đã thành lập 7 đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 37/CP về tiếp tục công tác đấu tranh trong thời kỳ mới; thu thập những mô hình, những điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết 09/CP tại các địa phương để sơ kết và nhân rộng trong phạm vi cả nước

Phương Nam
.
.
.