Bác sĩ tắc trách, bệnh nhân phải trốn viện

Thứ Bảy, 06/07/2013, 19:11
Bệnh nhân Trần Thị Hạnh ở TP Pleiku, Gia Lai đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn về thảm cảnh những ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Sự việc bắt đầu ngày 6/5/2013, chị Hạnh bị bệnh và nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị với triệu chứng ban đầu đau vùng bụng. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân Hạnh bị u xơ tử cung, có biến chứng đau và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung và phần phụ bên phải.

Ca phẫu thuật diễn ra ngày 10/5 hoàn thành. Nhưng 5 ngày sau mổ, chị Hạnh thấy rất đau ở vùng bụng bên phải. Sau nhiều lần kiểm tra, các bác sĩ chỉ phát hiện có sỏi ở túi mật 5mm, thận và niệu quản bên phải có ứ nước nhẹ nên chuyển qua Khoa nội để tiếp tục theo dõi và điều trị nhưng các cơn đau vẫn không hề giảm bớt. Trưa 18/5, chị Hạnh và gia đình đã có ý xin được chuyển viện song các bác sĩ điều trị tại đây đã động viên gia đình yên tâm tiếp tục điều trị…

Chiều 18/5, do chị Hạnh quá đau nên gia đình quyết định đưa chị Hạnh bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đến nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phúc mạc do tổn thương niệu quản phải sau cắt tử cung và tiến hành phẫu thuật ngay hôm sau, nhờ đó chị Hạnh thoát chết.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gia Lai đã xin lỗi bệnh nhân và cho rằng đây là một sự cố đáng tiếc. Đối với bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Phó trưởng Khoa sản, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, đã tổ chức họp, đề xuất hình thức xử lý sai sót

N.Như
.
.
.