Bác sĩ quát bệnh nhân đã bị chuyển công tác

Thứ Ba, 26/11/2013, 15:52
Ngày 26/11, Bộ Y tế chính thức thông báo kết quả xử lý vi phạm y đức ở Bệnh viện Từ Dũ.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri mới đây của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ở TP HCM, cử tri đã phản ánh khi đi khám thai đã bị một bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ quát mắng. Sự việc đã được Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ.

Theo đó, ngày 8/10, khi nữ bệnh nhân Dương Thị Quỳnh Châu (quận 8) đến khám thai tại Bệnh viện Từ Dũ, đã bị BS Nguyễn Thị Thanh Hằng (Khoa Chăm sóc trước sinh) cáu gắt và không giải thích rõ một số vấn đề liên quan đến bệnh lý của bệnh nhân, tạo ấn tượng không tốt với đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện. Bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành kiểm điểm và BS Hằng đã nhận rõ sai sót và chấp hành kỷ luật của Bệnh viện.

Ths Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết: Qua phân tích sự việc, thấy tuy đây là sai phạm lần đầu, nhưng có ảnh hưởng lớn đến uy tín tập thể, nên cần áp dụng hình thức kỷ luật để ngăn chặn hiện tượng tương tự. Vì thế, Bệnh viện đã áp dụng hình thứ kỷ luật với BS Nguyễn Thị Thanh Hằng: chuyển công tác, cắt thi đua 3 tháng và không xét thi đua cuối năm và nếu tái phạm sẽ bị buộc thôi việc

Thanh Hằng
.
.
.