Bác sĩ “mất tích” sau khi “ôm” tiền của sản phụ

Thứ Năm, 28/06/2018, 10:47
Ngày 28-6, bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Bệnh viện 22-12 Quân Dân Khánh Hòa ở 34 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP Nha Trang cho biết, đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức sa thải BS Phạm Thanh Nam – Trưởng khoa sản vì lý do vi phạm hợp đồng lao động khi tự ý nghỉ việc quá thời hạn. 


Ngoài ra bệnh viện này đang thu thập chứng cứ để báo cáo cơ quan công an làm rõ vụ việc BS Nam tự ý nhận tiền của 11 sản phụ gần 200 triệu đồng, nhưng không nộp vào công quỹ theo quy định.

Trước đó nhiều sản phụ ký kết hợp đồng dịch vụ thai sản với Công ty TNHH dịch vụ tư vấn sức khỏe EVA ở 06 Huỳnh Tịnh Của, phường Phước Long, TP Nha Trang do ông Phạm Thanh Nam làm giám đốc. 

Trụ sở giao dịch Công ty TNHH dịch vụ tư vấn sức khỏe EVA do BS Phạm Thanh Nam làm giám đốc đã đóng cửa từ nhiều ngày qua

Theo hợp đồng, EVA đảm trách khám, tư vấn định kỳ, kiểm tra sự phát triển thai nhi, theo dõi tình trang nước ối, xác định ngôi thai, tư vấn dấu hiệu chuyển dạ và sinh mổ với giá trọn gói mỗi sản phụ 14,5 triệu đồng, trong đó dịch vụ sinh mổ sẽ được thực hiện tại Bệnh viên 22-12. 

Một trong những sản phụ ký kết hợp đồng với EVA là chị Nguyễn Thị Minh Trang đã được BS Phạm Thanh Nam thực hiện dịch vụ mổ sinh vào ngày 9-6 tại Bệnh viện 22-12 đã nộp đủ số tiền 14,5 triệu đồng tại EVA, nhưng sau khi sinh mổ 4 ngày, BS Nam yêu cầu nộp thêm 5 triệu đồng khoản tiền phát sinh khi trong thời gian sản phụ lưu lại Bệnh viện 22 -12. 

Khi chị Trang xin giấy chứng sinh, BS Nam hẹn sẽ cung cấp vào sáng 14-6 nhưng khi chị Trang liên lạc điện thoại thì BS cho biết đã bận việc riêng đột xuất. Theo hẹn, sáng 25-5 người thân chị Trang đến Bệnh viện 22-12, thì đại diện bệnh viện yêu cầu nộp 10 triệu đồng trước khi cấp giấy chứng sinh.

Theo BS Nguyễn Văn Hòa, Bệnh viện 22-12 không có quan hệ hợp đồng hợp tác dịch vụ sản khoa với EVA, khi tiếp xúc với thân nhân sản phụ Nguyễn Thị Minh Trang ngày 25-6, bệnh viện mới phát hiện BS Nam ký kết hợp đồng dịch vụ thai sản với nhiều sản phụ, trong đó có dịch vụ sinh mổ tại Bệnh viện 22-12 là do BS Nam tự ý giao kết. Bệnh viện 22-12 ký kết hợp đồng lao động với BS Pham Thanh Nam cách đây gần 1 năm và phân công đảm trách trưởng khoa sản. 

Đêm 13-6, BS Nam nhắn tin cho trường phòng nhân sự bệnh viện xin phép về huyện Hoài Nhơn (Bình Định) để thăm bố ruột bị bệnh nặng, lãnh đạo bệnh viện liên lạc qua điện thoại nhiều lần nhưng BS Nam không nghe máy mà tự ý bỏ việc trong thời gian dài nên ngày 26-6 Hội đồng kỷ luật Bệnh viện 22-12 đã đề nghị Giám đốc bệnh viện quyết định sa thải BS Nam.

Cùng theo Giám đốc Bệnh viện 22-12, với tư cách Giám đốc EVA, BS Phạm Thanh Nam đã ký kết hợp đồng dịch vụ thai sản và nhận gần 200 triệu đồng của 11 sản phụ đã đến Bệnh viện 22-12 sinh con, nhưng sau đó thân nhân các sản phụ không liên lạc được BS Nam.

Hữu Toàn
.
.
.