Bắc bộ và miền Trung trở rét đến hết tháng 4

Thứ Hai, 26/04/2010, 14:07
Chiều 25/4, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ở phía Bắc Trung Quốc đang có 1 bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, nhiều khả năng vào chiều tối và đêm hôm nay 26/4, đợt không khí lạnh này sẽ bổ sung xuống khu vực Bắc bộ của nước ta.

Theo đó, nền nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc giảm đáng kể, nhiệt độ thấp nhất duy trì từ 16-18 độ C, nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 25-26 độ C, đặc biệt một số khu vực du lịch như Sa Pa nhiệt độ giảm sâu hơn, thấp nhất xuống 9-11 độ C. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, cũng từ đêm nay, Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào rải rác và có dông. Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ từ đêm nay trời trở lạnh.

Theo ông Hải, đợt không khí lạnh bổ sung xuống khu vực Bắc bộ lần này có cường độ tương đối mạnh, đặc biệt sẽ gây ra mưa rào và dông trên diện rộng, một số khu vực có thể xuất hiện mưa đá, tố lốc. Tuy nhiên, theo ông Hải, đợt không khí lạnh này sẽ duy trì đến khoảng ngày 30/4, sau đó, từ ngày 1/5, trời sẽ nắng nóng trở lại

C.L.
.
.
.