Bắc Bộ mưa giông, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Thứ Tư, 25/03/2020, 07:01
Dự báo thời tiết, các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi cao có mưa to đến rất to,  đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên trong ngày hôm nay (25/3) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h), riêng vùng núi có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 30-60mm/24h). Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 25/3, thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

B.Châu
.
.
.