Ba trẻ em bị ong đốt chết

Thứ Bảy, 25/12/2010, 09:24
Trong tháng 12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận một số trường hợp bị ong đốt, trong đó có 3 trẻ em tử vong do tình trạng quá nặng.

Ngày 24/12, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu - bác sĩ Trần Văn Khánh, cho biết bệnh nhi Trịnh Thị Hoài Hậu (8 tuổi, tỉnh Sóc Trăng), bị ong đốt 40 mũi, nhập viện 2 ngày nhưng do tình trạng quá nặng nên tử vong tối 23/12.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, chiều 21/12, bé Hậu trên đường đi học về, do các bạn phát hiện tổ ong vò vẽ rồi lấy đất, đá ném vào. Khi ong bay túa ra, các bạn đã bỏ chạy trước, trong khi Hậu đi sau, bị ong vây đốt rất nhiều. Gia đình đã nhanh chóng đưa bé Hậu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạnh Trị cấp cứu nhưng do toàn thân sưng tấy, khó thở, đau nhức, co giật… nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để tiếp tục cấp cứu, chữa trị nhưng không qua khỏi.

Trước đó, ngày 5/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cũng đã tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu do bị ong đốt, trong đó 2 bệnh nhân đã tử vong là Huỳnh Ngọc Thới (11 tuổi) và Võ Đăng Khoa (10 tuổi) cùng ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu

N.Giao
.
.
.