Nghệ An:

Bà hỏa thiêu rụi xưởng sản xuất xốp cách nhiệt

Thứ Hai, 20/08/2012, 13:29
Vào khoảng 11h40 trưa nay 19/8, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã thiêu rụi xưởng sản xuất xốp cách nhiệt Thủy Linh (khối 14, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An). Rất may không có thiệt hại về người.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên sau khi nhóm công nhân sản xuất của xưởng đang nghỉ ăn trưa thì bất ngờ phát hiện lửa từ một kho chứa hàng. Ngọn lửa nhanh chóng bén sang các vật liệu dễ cháy và bao trùm lên toàn bộ khu xưởng.

Từ khoảng cách hơn 1km, người tham gia giao thông cũng nhìn thấy được đám khói đen bay mù mịt. Một số người liều mình lao vào đám khói để vớt vát tài sản còn lại khi ngọn lửa chưa kịp cháy đến. Các hộ dân sống bên cạnh xưởng sản xuất xốp cách nhiệt hoảng loạn, sơ tán đồ đạc ra khỏi nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP Vinh đã điều 5 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên qúa trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn vì xưởng nằm trong khu dân cư đông đúc, lại ở sâu trong ngõ, đường chật nên xe phải di chuyển chậm. Trong khi đó, tại xưởng chứa nhiều xốp và các vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bùng phát rất nhanh và dữ dội.

Đến khoảng 12h50 đám cháy mới bị khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường, toàn bộ xưởng sản xuất xốp cách nhiệt rộng chừng 1.000m2 đã bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn nhóm công nhân đang nghỉ trưa nên không có thương vong về người.

Được biết, xưởng sản xuất xốp cách nhiệt này của Công ty TNHH Thủy Linh, chuyên sản xuất các tấm xốp cách nhiệt đã được 14 năm. Vào năm 2010 xưởng sản xuất giấy bên cạnh cũng đã xảy ra vụ cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy

Đào Quỳnh
.
.
.