Bà hỏa “ghé thăm” kho mùn cưa lúc rạng sáng, thiệt hại tiền tỉ

Thứ Ba, 13/10/2015, 07:50
Lúc 4h sáng 13/10, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại kho chứa mùn cưa và dăm gỗ dùng sản xuất viên nén năng lượng của Công ty TNHH MTV ENE Power đóng tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà (P. Đông Lương, TP Đông Hà, Quảng Trị), gây thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.


Ông Nguyễn Văn Trợ, nhân viên bảo vệ công ty này cho biết, ông phát hiện ngọn lửa bùng cháy ở một góc nhỏ phía nam nhà kho nơi có đường dây điện ngầm chạy ngang qua dẫn vào khu vực sản xuất.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh đang nổ lực dập tắt ngọn lửa.

Ông đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để dập lửa và hô hoán với mọi người. Chỉ hơn ít phút sau khi xảy ra cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động 10 xe cứu hỏa, một xe múc chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tổ chức tháo dỡ nhà kho và dập lửa.

Thiệt hại nặng nề do hỏa hoạn. 

Tuy nhiên, do mùn cưa và dăm gỗ dễ bắt lửa, nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan khắp khu vực nhà kho, đến hơn 6h sáng cùng ngày lực lượng mới khống chế được hoàn toàn ngọn lửa.

Ông Hoàng Minh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV ENE Power cho biết, trong kho chứa trên 1 nghìn tấn mùn cưa và dăm gỗ. Lúc phát hiện cháy, ông đã cùng với nhân viên bảo vệ mở được cửa kho, điều khiển được một chiếc xe ô tô bán tải để ở trong này chạy ra ngoài.

Chiếc xe bị cháy một phần, nhưng vẫn khắc phục được; riêng nhà kho và 1 tấn mùa cưa, dăm gỗ kể trên thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng. 

Được biết, Công ty TNHH MTV ENE Power đã tạm ngưng hoạt động gần 5 tháng nay do giá bán ra của viên nén năng lượng xuống thấp. Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Bình
.
.
.