BV Chợ Rẫy tôn vinh người hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 27/06/2008, 15:42

Vào lúc 8h30' ngày 26/6, tại khách sạn Kim Đô, TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức buổi lễ tôn vinh người hiến máu nhân đạo khu vực Đông Nam Bộ.

Tham dự buổi lễ có đại diện Hội Chữ thập đỏ cùng hơn 40 cá nhân, đơn vị nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo của các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ này có trên 40 cá nhân, đơn vị tham gia hiến máu thường xuyên được nhận giấy khen, bằng khen, trong đó gia đình ông Điểu Tiên - người dân tộc S'tiêng ở huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước có 8 người mỗi năm hiến gần 30 đơn vị máu.

Đặc biệt, có 22 người trong gia đình anh Trần Ái Quốc, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh trong 4 năm qua đã hiến tổng cộng 274 đơn vị máu cứu người.   

Theo TS-BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy và Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tại TP Hồ Chí Minh và 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và các trường cao đẳng, đại học, công tác vận động hiến máu tình nguyện đã có những bước thay đổi rất đáng khích lệ.

Chỉ tính riêng năm 2007, Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy đã tiếp nhận 67.594 đơn vị máu, nhưng với tình trạng chấn thương do tai nạn lao động và đặc biệt là tai nạn giao thông tăng cao nên lượng máu trên vẫn không thể đáp ứng nổi

Ðức Cương
.
.
.