BV Bạch Mai khánh thành Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo

Thứ Ba, 20/04/2010, 09:54
Người nhà bệnh nhân sẽ chỉ phải chi trả 15.000 đồng/ngày đêm cho các dịch vụ giường tầng, chăn, màn, chiếu, hòm, tắm nóng lạnh và có nhân viên bảo vệ 24/24h.

Ngày 19/4, Bệnh viện Bạch Mai đã khánh thành Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo.

Đây là công trình được xây dựng từ ý tưởng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu sau những lần thăm, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai và chứng kiến cảnh nhiều người nhà bệnh nhân nghèo phải ăn, nghỉ ở hành lang, khuôn viên bệnh viện; với sự tài trợ của Tập đoàn Vingroup.

Khu vực nhà lưu trú gồm 2 tầng với quy mô hơn 300 giường, gồm 8 phòng lớn có 44 giường/phòng và các phòng còn lại có 32 giường/phòng. Người nhà bệnh nhân sẽ chỉ phải chi trả 15.000 đồng/ngày đêm cho các dịch vụ giường tầng, chăn, màn, chiếu, hòm, tắm nóng lạnh và có nhân viên bảo vệ 24/24h. Danh sách người nhà bệnh nhân nghèo sẽ do các khoa chuyển đến Ban quản lý nhà lưu trú.

Sau khi đi vào hoạt động, nhà lưu trú sẽ đáp ứng một phần nhu cầu về chỗ thuê trọ cho người nhà bệnh nhân, vì hiện Bệnh viện Bạch Mai luôn có khoảng 3.000 bệnh nhân điều trị nội trú.

Ngay trong ngày khai trương, đã có hơn 100 người nhà bệnh nhân đăng kí thuê trọ. Như vậy, đây là khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo thứ hai, với quy mô lớn nhất ở miền Bắc (sau nhà lưu trú của Bệnh viện Việt Đức, quy mô 200 giường).

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư biểu dương sáng kiến xây dựng nhà lưu trú của Bộ Y tế, đánh giá cao hành động nhân văn của Tập đoàn Vingroup và khẳng định đây là mô hình tốt cần được nhân rộng trong thời gian tới

Thanh Loan
.
.
.