Ăn nhầm bả chó, bé trai 2 tuổi tử vong thương tâm

Thứ Sáu, 07/11/2014, 17:11
Đang chơi cùng với bạn bên lề đường, bé trai 2 tuổi nhặt được miếng bả chó giống viên kẹo mút cho vào miệng ăn. Tuy được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 4/11 tại thôn 6, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân là cháu Phạm Đình Bảo Khánh (2 tuổi), con anh Phạm Văn Tứ (30 tuổi) và chị Phạm Thị Thoa (24 tuổi, trú tại số nhà 257 đường Cầu Sắt, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút).

Vẫn chưa hết đau buồn, chị Thoa cho biết, vào chiều tối 4/11, chị dẫn con sang một quán trà sữa cạnh nhà để chơi. Do tại đây đang có khách tổ chức tiệc sinh nhật nên chị bế con sang nhà một hàng xóm khác bên cạnh chơi tiếp. Tại đây, do có cháu nhỏ con của chủ nhà chơi cùng nên chị Thoa để 2 đứa trẻ chơi với nhau.

Địa điểm nơi cháu Khánh nhặt ăn miếng bã chó dẫn đến cái chết thương tâm.

“Khi tôi đang đứng nói chuyện với chị chủ nhà thì bỗng nghe tiếng thét thất thanh của con trai. Tôi vội chạy lại thì thấy con đang há miệng nhưng lại không nói được. Lúc này, tôi vội nhìn xuống đất thì thấy một “vật lạ” giống như chiếc kẹo mút. Khi mọi người chạy đến chứng kiến thì mới biết “vật lạ” đó là miếng bả chó, giống như chiếc kẹo mút”, chị Thoa kể lại.

Ngay sau đó, cháu Khánh được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút nhưng do độc tố quá nặng, chỉ 20 phút sau cháu đã tử vong. Trao đổi với chị Hoàng Thị Nga, hàng xóm với chị Thoa cho biết, trước khi xảy ra cái chết thương tâm của cháu Khánh, vào trưa 4/11, chị có dùng chổi quét trước nhà thì phát hiện một vật nhỏ như chiếc kẹo mút, nhưng không biết đó là cái gì nên ném ra gốc cây.

Vợ chồng chị Thoa và anh Tứ vẫn chưa hết đau buồn về cái chết thương tâm của cậu con trai.

Còn ông Vũ Đình Ty, Thôn Trưởng thôn 6 xác nhận, thời gian qua trên địa bàn xã Tâm Thắng liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm chó khiến người dân rất bức xúc, trong đó việc dùng bả chó để bắt trộm chó diễn ra khá phổ biến. Trước khi xảy ra vụ việc khiến cháu Khánh tử vong, tại một thôn khác trên địa bàn xã từng xảy ra vụ trộm chó khi người dân phát hiện thì bọn trộm đã dùng đèn pin chĩa thẳng vào mặt dọa nạt rồi bắt chó đi như trốn không người

Văn Thành
.
.
.