An Giang ban bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu

Thứ Tư, 30/05/2012, 09:42
UBND tỉnh An Giang vừa ban bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông Hậu thuộc khóm Bình Thới 1, phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, trong phạm vi dài 400 mét.

Theo đó, các cơ quan chức năng triển khai ngay các biện pháp cứu hộ và tăng cường bảo vệ các công trình, phòng chống thiên tai xảy ra. UBND TP Long Xuyên và UBND phường Bình Khánh tổ chức di dời ngay nhà, vật kiến trúc của các hộ dân và các thiết bị hàng hóa có tải trọng lớn nằm trên đoạn 100 mét (từ ranh đất DNTT Thái Bình lên thượng lưu 70 mét và hạ lưu 30 mét) đã và đang sạt lở. Tiếp tục có kế hoạch di dời các hộ dân còn lại nằm trong vùng cảnh báo đến nơi ở mới an toàn và có kế hoạch bố trí ổn định.

Bên cạnh đó, khuyến cáo và thực hiện các biện pháp bắt buộc yêu cầu nhân dân di dời khỏi vùng sạt lở, vùng cảnh báo; không được neo đậu các phương tiện giao thông thủy trên khu vực sông có sạt lở xảy ra.

Sở GTVT phối hợp Công an tỉnh, Đoạn Quản lý đường sông số 13 lắp đặt các biển báo trên đường bộ và đường thủy để hạn chế tốc độ, tải trọng các loại phương tiện giao thông đi qua khu vực sạt lở; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại khu vực sạt lở, không để người dân và phương tiện vào khu vực sạt lở

N.Thơ
.
.
.