An Giang: Xem xét, xử lý kỷ luật Hiệu trưởng và một số cán bộ, giáo viên Trường THPT An Phú

Thứ Năm, 05/08/2010, 09:23
Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT An Giang Nguyễn Phú Xuân vừa ký kết luận thông báo về kết quả thanh tra đối với các sai phạm của ông Ngô Phước Dân - Hiệu trưởng Trường THPT An Phú, huyện An Phú (An Giang), cùng một số cán bộ là bà Trần Thị Kiều Loan - kế toán, bà Nguyễn Thị Thùy Linh - thủ quỹ, đồng thời yêu cầu Trường THPT An Phú họp Hội đồng kỷ luật đóng góp bản tự kiểm của ông Dân, bà Loan và đề nghị về Sở GD&ĐT An Giang có hình thức xử lý kỷ luật với những cá nhân trên.

Theo kết luận thanh tra, ông Ngô Phước Dân đã có nhiều sai phạm trong quản lý, như: Chưa thực hiện đúng quy định về quản lý nhân sự, để cho giáo viên Cao Đăng Phương không công tác 17 tháng nhưng vẫn trả lương đầy đủ. Theo phản ánh của giáo viên Trường THPT An Phú, ông Phương là giáo viên của trường, được cử đi học thạc sĩ từ tháng 3/2006.

Theo quy định, một khóa học là 2,5 năm, nhưng đến tháng 7/2010, ông Phương vẫn còn nhận lương. Từ khi đi học tới nay, ông Phương không tham gia bất kỳ một công việc nào của trường, kể cả các cuộc họp Hội đồng sư phạm cũng như chi bộ, nhưng tháng 4-2010 vẫn có giấy mời về dự Đại hội chi bộ và vẫn được quyền bỏ phiếu. Khi đảng viên thắc mắc thì ông Dân cho rằng, đã làm đơn xin miễn sinh hoạt Đảng cho ông Phương (?!).

Sai phạm thứ hai của ông Dân là "không quản lý chặt chẽ các nguồn thu ngoài ngân sách để cho bà Linh - thủ quỹ (đã nghỉ việc) và bà Loan - kế toán, tự thu, tự chi. Không thực hiện công tác tự kiểm tra tài chính tại đơn vị, không công khai việc thu, chi các nguồn quỹ ngoài ngân sách theo quy định. Tự đặt ra một số khoản thu trái quy định như lệ phí thi nghề phổ thông 30.000đ/học sinh/khóa (khoản thu này không cho phép, trường tự đặt ra); quỹ khuyến học bằng trừ tiền lương của giáo viên mỗi tháng 5.000đ/người nhưng số tiền đó không biết chi vào khoản nào. Tất cả các khoản thu này là trái quy định.

Còn với bà Trần Thị Kiều Loan, vi phạm các quy định về chứng từ kế toán, không lập chứng từ cho mỗi nghiệp vụ kinh tế phát sinh (quỹ ngoài ngân sách). Vi phạm quy định về mở sổ kế toán như không mở sổ theo đúng mẫu để theo dõi thu, chi các nguồn quỹ ngoài ngân sách.

Làm thay nhiệm vụ của thủ quỹ là tham gia thu tiền một số nguồn; không tham mưu tốt cho hiệu trưởng giải quyết các vấn đề có liên quan đến tài chính. Với bà Nguyễn Thị Thùy Linh (đã nghỉ việc), vi phạm quy định về quản lý tiền mặt, chiếm dụng tiền quỹ... Ngoài ra, còn có trường hợp giáo viên Bùi Thị Kim Lan (dạy tin học) thu tiền dạy nghề của học sinh nhưng không nộp cho trường mà hiệu trưởng cũng như kế toán không phát hiện được, với số tiền 2.250.000 đồng.

Trên cơ sở các sai phạm của các ông Dân, bà Loan, Thanh tra Sở GD&ĐT An Giang yêu cầu: Ông Ngô Phước Dân có trách nhiệm thu hồi số tiền 10.193.000 đồng bị các cá nhân chiếm dụng. Đồng thời yêu cầu ông Dân, bà Loan và ông Phương viết tự kiểm về những sai phạm đã nêu trên.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo CAND, tại buổi họp Hội đồng kỷ luật của Trường THPT An Phú cuối tháng 7/2010, ông Dân và bà Loan đã đọc bản tự kiểm và tự nhận hình thức kỷ luật là "cảnh cáo toàn ngành".

Ngoài ra, 2 giáo viên Cao Đăng Phương và Bùi Thị Kim Lan cũng sẽ được đưa ra kiểm điểm trước Hội đồng kỷ luật đầu tháng 8/2010. Sau khi Hội đồng kỷ luật Trường THPT An Phú họp xong, Sở GD&ĐT An Giang sẽ có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân sai phạm trên

N.Thơ- P.Vinh
.
.
.