Bế mạc chương trình nghệ thuật từ thiện do Báo CAND tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ 10 đến 16/3:

Ấm mãi ngọn lửa tình người

Thứ Hai, 17/03/2008, 09:42
Chương trình đã được phát sóng trực tiếp tối 13/3/2008 trên VTC1, tối 16/3/2008 trên Đài Truyền hình Hà Nội và tiếp tục phát sóng vào 20h30' ngày 17/3/2008 trên HTV9 (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh). Hà Nội những ngày đầu xuân ấm hẳn lên, như góp thêm sự cổ vũ cho thành công của chương trình nghệ thuật từ thiện "Tiếng lòng và giọt mưa xuân" do Báo CAND tổ chức.

Suốt 7 đêm, trong không gian sang trọng của Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả không chỉ được cùng thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mà còn được chứng kiến tấm lòng vàng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ hoạt động từ thiện của Báo CAND.

Trong đêm bế mạc 16/3, chương trình nghệ thuật từ thiện của Báo CAND đã vinh dự được đón: đồng chí Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thoong Băn Sẻng A Phon, Bí thư Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, UVTW Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự. Đến dự còn có các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí đại diện một số Bộ, ban, ngành TW và Hà Nội cùng các đồng chí Giám đốc Công an các tỉnh: Bắc Kạn, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu và đại diện các địa phương, đơn vị được nhận sự ủng hộ.

Đại tướng Lê Hồng Anh trao số tiền mua 1.200 con trâu cho Giám đốc Công an các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai và Yên Bái.

Các tập đoàn, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm đã ủng hộ chương trình 20 tỷ 660 triệu đồng.

Bức tranh "Mậu Tý Xuân" của nhà văn Hữu Ước kính tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và được Thủ tướng ký, tặng lại chương trình nghệ thuật từ thiện này đã được ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành mua với giá 9 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Thoong Băn Sẻng A Phon đến dự và ủng hộ 500 USD cho chương trình từ thiện của Báo CAND. 

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và ông Lê Văn Kiểm trao số tiền tài trợ cho đại diện các đơn vị, địa phương.

Trước sự chứng kiến của khán giả đang theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Hà Nội và tại Nhà hát Lớn, Đại tướng Lê Hồng Anh - Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng hoa và trao kỷ niệm chương cho các đơn vị hảo tâm đã đóng góp vào Quỹ Xã hội - Từ thiện của Báo CAND.

Thiếu tướng Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG nhận số tiền từ thiện do ông Lê Văn Kiểm trao tặng.

Đồng chí Đại tướng cũng đã trao số tiền để mua 1.200 con trâu cho giám đốc Công an các tỉnh Bắc Kạn, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái và Lai Châu.

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Lê Hồng Anh cảm ơn các doanh nghiệp hảo tâm đã ủng hộ chương trình từ thiện của Báo CAND, cũng chính là ủng hộ lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANCT và TTATXH.

Đại tướng nhấn mạnh: đây cũng là sự ủng hộ cho chủ trương xóa đói giảm nghèo, tương thân tương ái của Đảng và Nhà nước. Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho Công an 5 tỉnh phối hợp với các ngành của tỉnh mua những con trâu tốt, khỏe và trao đúng đối tượng, đúng chính sách.

Khán giả thưởng lãm tranh tại chương trình "Tiếng lòng và giọt mưa xuân".

Tiếp theo chương trình, Thượng tướng Lê Thế Tiệm và ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Gofl Long Thành đã trao số tiền đóng góp được từ những tấm lòng vàng của các tập đoàn, doanh nghiệp, cho các địa phương và đơn vị đang cần được giúp đỡ.

Đại diện các địa phương, đơn vị đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Bộ Công an, Báo CAND. Các tập đoàn, doanh nghiệp ủng hộ chương trình cũng tin tưởng rằng, với nhịp cầu là Báo CAND - đơn vị có bề dày truyền thống về hoạt động từ thiện, sự giúp đỡ của họ sẽ đến được đúng đối tượng trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất.

7 NSND trình bày ca khúc "Chúng tôi người nghệ sỹ” trong đêm bế mạc chương trình.

Tại chương trình bế mạc, khán giả còn được thưởng thức các tiết mục ca nhạc và thơ của nhà văn Hữu Ước và TS. Hoàng Quang Thuận - hai người lính trưởng thành từ chiến tranh, cũng là 2 người bạn tâm đắc trong các hoạt động từ thiện thời gian qua, vì thế, các anh đã dành trọn chương trình nghệ thuật này cho các nghĩa cử với người nghèo, như một sự trả nghĩa với nhân dân.

Khán giả được trải qua nhiều sắc màu và cung bậc tình cảm từ các ca khúc, như tiếng lòng của các tác giả, do các ca sĩ tên tuổi đến từ mọi miền đất nước cùng các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ TW, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện khá thành công.

Chia sẻ với khán giả những rung cảm lắng sâu của nhà văn Hữu Ước và TS. Hoàng Quang Thuận trước nỗi niềm của những người mẹ, người vợ liệt sĩ, NSƯT Thái Bảo đã mang lại cho người nghe sự đằm thắm và niềm xúc động sâu sắc với "Lời ru cỏ non" (nhạc: Hữu Ước, thơ: Nguyễn Thị Kim Châu) và NSƯT Đức Long cũng làm hài lòng người nghe qua "Lời ca cho em" (thơ: Hoàng Quang Thuận, nhạc: Quang Vinh) và "Tiếng đêm" (nhạc và lời: Hữu Ước) bằng chiều sâu tâm trạng. 

Một tiết mục trong đêm bế mạc chương trình.

Ca sĩ Trọng Tấn tiếp tục thành công với "Mẹ tôi" trong sự sâu lắng, hồn hậu của từng ký ức thân thương về mẹ. Lần đầu tiên tham gia một chương trình nghệ thuật mang ý nghĩa nhân văn do Báo CAND tổ chức, ca sĩ Phương Anh đã dồn cả niềm háo hức, say mê để "Phiêu diêu" lắng đọng trong lòng người nghe với cả sự suy tư, man mác.

Không phụ sự đón đợi của người xem, Hồ Quỳnh Hương cũng thể hiện đẳng cấp qua sáng tác trữ tình "Danh Sơn Yên Tử" (thơ: Hoàng Quang Thuận, nhạc: Đăng Nước).

Vốn đã thành công trong phong cách acapella và sự thể hiện đa dạng trong các thể loại âm nhạc khác từ pop nhẹ nhàng cho đến rock mạnh mẽ, nhóm nhạc AC&M thêm một lần tạo được ấn tượng qua "Vỉa hè Hà Nội". Bốn chàng trai của AC&M còn mang lửa đến cho khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội với "Hãy đốt lên ngọn lửa". Lối diễn sôi động, cuốn hút đã khuấy động không khí đêm diễn.

Một tiết mục được coi là "đặc sắc đến mức đặc biệt" và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình là ca khúc "Chúng tôi người nghệ sĩ" (nhạc và lời Hữu Ước), do các ngôi sao lừng danh một thời của nền sân khấu, điện ảnh và âm nhạc nước nhà biểu diễn: NSND Trần Hiếu, NSND Trần Tiến, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thế Anh, Quang Thọ, Doãn Châu.

Lắng đọng từ chương trình là tình cảm và tài năng của các tác giả và nghệ sĩ trực tiếp tham gia biểu diễn, nhưng lớn lao hơn, sâu sắc hơn là tấm lòng nhân ái của các tập đoàn và doanh nghiệp - những đơn vị có công rất lớn để xây dựng chương trình, với mong muốn mang ngọn lửa ấm tình người về với người nghèo, vùng nghèo ở mọi miền đất nước.

Mỗi việc làm của họ sẽ góp phần thắp sáng mãi ngọn lửa yêu thương, sẻ chia "nhiễu điều phủ lấy giá gương" vốn là truyền thống dân tộc

Thanh Hằng
.
.
.