Agribank đang trao thưởng cho khách hàng thì cháy trụ sở

Thứ Sáu, 19/01/2007, 09:30
Trong khi Agribank đang trao giải cho khách hàng gửi tiền trúng thưởng thì trụ sở Agribank tại phố Láng Hạ, Hà Nội, phát cháy. Khoảng 20 phút sau thì lực lượng chữa cháy đã dập tắt đám cháy.

Vào lúc 9h25' ngày 18/1, lực lượng bảo vệ đang làm nhiệm vụ đã phát hiện những cột khói bốc cháy mù mịt từ tầng 1 toà nhà 13 tầng tại phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội - trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Tầng 1 rộng hàng trăm m2 này là Sở Giao dịch có rất nhiều khách hàng đến làm việc. Cùng lúc, Ngân hàng lại đang trao nhiều giải thưởng cho khách hàng gửi tiền trúng thưởng, trong đó có một khách hàng ở Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã trúng giải đặc biệt 100 cây vàng tiền thưởng vừa lĩnh xong, một số khách hàng còn lại đã phát hiện và kêu "cháy to!", toàn bộ khách hàng và nhân viên nhốn nháo chạy ra ngoài, nhiều khách hàng bỏ quên cả sổ tiết kiệm tại quầy giao dịch.

Sau 5 phút phát hiện cháy, toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc trong tòa nhà 13 tầng này đã kịp sơ tán ra bên ngoài. Chừng 10 phút sau, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường cùng lực lượng bảo vệ trong tòa nhà và Công an phường sở tại cứu chữa, khoảng 20 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Khu vực tòa nhà đã được Cảnh sát, lực lượng bảo vệ phong tỏa.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao dịch của Ngân hàng thì sự cố chập điện xảy ra đã làm cho toàn bộ giao dịch của ngân hàng bị tê liệt trong vòng một giờ đồng hồ, nhưng toàn bộ dữ liệu, tài liệu của ngân hàng đều an toàn. Đến đầu giờ chiều, toàn bộ các giao dịch đã hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, vì vẫn chưa khắc phục được hệ thống điện như cũ nên chỉ 1/3 số máy tính tại quầy giao dịch hoạt động được.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, ông Đinh Việt Dụ, Chánh văn phòng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã thông báo cho phóng viên báo, đài có mặt tại hiện trường là điểm cháy xuất phát từ hộp kỹ thuật cầu thang tầng 1, còn nguyên nhân cháy đang được Công an làm rõ.

Vụ cháy xảy ra không lớn, thiệt hại không đáng kể, nhưng vào thời điểm Ngân hàng đang giao dịch với nhiều khách hàng, điểm cháy xảy ra gần đường giao thông, nên nhiều người dân qua lại đã tập trung khá đông trước cửa ngân hàng gây ách tắc giao thông.

Chiều cùng ngày, phóng viên Báo CAND đã có cuộc trao đổi với các đồng chí có trách nhiệm của Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến vụ cháy này.

Trước đó, vào lúc 23h41' ngày 17/1, một vụ cháy khác cũng đã xảy ra tại cửa hàng bách hoá tư nhân ở xã Hải Bối, Đông Anh. Vụ cháy làm ông Nguyễn Hữu Huy - chủ cửa hàng, bị bỏng và một cháu nhỏ ở tầng 3 được đưa ra ngoài bị rơi xuống đường bị thương

Minh Khoa - Lệ Thúy
.
.
.