9 mẫu bánh quy xuất xứ Malaysia có melamine

Thứ Sáu, 17/10/2008, 20:00
18 mẫu bánh xuất xứ Malaysia được một doanh nghiệp tại quận Bình Tân, TP HCM gửi xét nghiệm melamine, 9 mẫu đã dương tính với chất gây sỏi thận. Tuy nhiên các sản phẩm trên chưa có mặt trên thị trường.

Đại diện công ty cho biết, số bánh quy do Công ty Munchy Food Industries SDB.BHD, Malaysia chào hàng. "Trước khi quyết định đặt hàng để phân phối, chúng tôi đã cẩn thận lấy mẫu kiểm tra melamine", Trưởng phòng kỹ thuật của công ty nói.

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Dịch vụ và Phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học công nghệ TP HCM, các sản phẩm bị dính melamine gồm: Lexus Vegetable Calcium Cracker; Lexus Chocolate Cream Sandwich; Lexus Peanut Butter Sandwich; Lexus Cheese Cream Sandwich; Mini Cracker Cheese Cream; Mini Cracker Peanut Butter; Mini Cracker Chocolate Cream; Funmix Assorted Biscuits; Topmix Assorted Biscuits.

Lúc giới thiệu sản phẩm, Công ty Munchy Food Industries SDB.BHD có đính kèm văn bản, khẳng định các sản phẩm của họ không sử dụng nguyên liệu sữa từ Trung Quốc.

Trao đổi với PV, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Châu cho biết, việc tự mang mẫu kiểm nghiệm trước khi đặt hàng của công ty tại Bình Tân đáng được biểu dương.

"Do số lượng bánh nhiễm melamine tại Bình Tân không nhiều, cơ quan chức năng chỉ yêu cầu công ty niêm phong toàn bộ số sản phẩm. Tuy nhiên, đề phòng việc các loại bánh trên đã được phân phối bởi các công ty khác, Sở Y tế TP HCM sẽ tiếp tục truy tìm xem bánh đã có bán trên thị trường chưa, để có hướng giải quyết, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân", ông Châu nói

Theo VnExpress
.
.
.