84 Tình nguyện viên KOICA Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam

Thứ Ba, 03/08/2010, 18:17
Tính đến nay, tổng số tình nguyện viên Hàn Quốc (KOV) đang hoạt động tại Việt Nam hiện là 84 người, sau khi đợt tình nguyện viên thứ 2 của năm 2010 vừa tới sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 28/7.

Đội tình nguyện viên mới này bao gồm 10 nữ thanh niên trẻ, được cử tới Việt Nam thông qua sự điều phối của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tình nguyện tới công tác tại Việt Nam theo hiệp định khung về viện trợ không hoàn lại giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc.

Theo Văn phòng KOICA tại Việt Nam, các tình nguyện viên này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực dậy tiếng Hàn Quốc, giáo dục mầm non và y tế. Họ sẽ làm việc tại các cơ quan của chính phủ Việt Nam tùy theo lĩnh vực chuyên môn của mình như Đại học Ngoại ngữ, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Đại học Quốc tế Hồng Bàng: Bệnh viện đa khoa Vĩnh Linh (Quảng Trị); Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm (Đức Phổ, Quảng Ngãi); Bệnh viện điều dưỡng & Phục hồi chức năng Sơn La.

Trước mắt, các tình nguyện viên sẽ tham gia khóa đào tạo 8 tuần để học Tiếng Việt và tìm hiểu văn hóa Việt Nam cũng như các thông tin cần thiết về kinh tế xã hội, chính trị, phong tục tập quán để dễ dàng thích nghi với môi trường sống và làm việc tại địa phương sau này.

Kết thúc khóa học, tình nguyện viên sẽ chính thức bắt đầu nhiệm kỳ hoạt động của mình từ 18/9/2010 đến 27/7/2012.

Từ khi cử đợt tình nguyện viên đầu tiên tới Việt Nam vào năm 1994 tới nay, KOICA, cơ quan viện trợ nhân đạo của Chính phủ Hàn Quốc, đã lần lượt cử hơn 400 tình nguyện viên Hàn Quốc tới hoạt động tình nguyện trong các ngành giáo dục, y tế, phát triển nông thôn, … tại hơn 26 tỉnh thành trong cả nước.

Từ năm 1994 tới nay, với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên được cử tới Việt Nam, 59 dự án phát triển kinh tế xã hội, tăng cường chất lượng giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng quy mô nhỏ do KOICA tài trợ với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD đã được xây dựng và triển khai tại các cơ quan tiếp nhận

Huyền Chi
.
.
.