8 người thiệt mạng trong vụ tai nạn trên đường cao tốc Trung Lương

Thứ Hai, 13/06/2011, 19:12
Khoảng 3h sáng ngày 13/6, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại km18 trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Chuyến xe kinh hoàng

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe tải loại 8 tấn mang BKS 54S-3411 do tài xế Huỳnh Tấn Phát điều khiểu lưu thông cùng chiều với xe khách 16 chỗ. Thông tin ban đầu, xe khách 16 chỗ nói trên mang BKS 53S-2150 do tài xế Nguyễn Thanh Liêm điều khiển đâm thẳng vào xe tải. Trên xe khách, 19 hành khách (trong đó có 3 trẻ em) đã thiệt mạng hoặc bị thương trong tình trạng rất nguy kịch. 

Cú va chạm rất mạnh làm 5 hành khách thiệt mạng tại hiện trường. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương phối hợp với lực lượng y bác sĩ tỉnh Bến Tre, An Giang có mặt tại hiện trường để sơ cấp cứu nạn nhân. 13 người bị thương  được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Bệnh viện Chợ Rẫy điều động rất nhiều y bác sĩ thuộc Khoa Cấp cứu có kinh nghiệm túc trực cấp cứu cho các nạn nhân. Do số lượng hành khách bị thương quá đông, một số y bác sĩ ở khoa khác cũng được huy động để kịp thời cứu chữa. Tuy nhiên, 3 trong số 13 người bị thương đã tử vong tại bệnh viện. Trong số 3 nạn nhân xấu số này, các bác sĩ xác định có 2 nạn nhân thiệt mạng trước khi đến và 1 nạn nhân không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng. 10 nạn nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực.

Cháu Phan Hữu Nhân (con anh Phan Văn Nắng) choàng thức giấc do đau. Em luôn miệng gọi mẹ trong tiếng nấc ngẹn ngào. Các y bác sĩ đến bên cháu Nhân để vỗ về, ru em vào giấc ngủ cho vơi bớt nỗi đau.

Trao đổi với CAND Online, Bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngoài 3 nạn nhân tử vong, 9 nạn nhân khác nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, gãy tay, chân, đa chấn thương. Riêng 1 trường hợp, nạn nhân là bé Trần Thị Nhã Anh (9 tuổi) bị thương nhẹ nên được xuất viện.

Còn tại hiện trường, theo ghi nhận của chúng tôi, chiếc xe khách bị hư hỏng hoàn toàn. Phía bên trái xe tải, lốp xe bị nổ banh. Chiếc xe tải tông vào con lươn rồi chuyển hướng quay ngang 90 độ khiến xe khách lao đến tông thẳng vào. Hiện, các nhân chứng trong vụ tai nạn thảm khốc đang được CQĐT lấy lời khai, nhằm làm rõ sự việc.

Lời kể của nạn nhân trên chuyến xe hãi hùng

Anh Phan Văn Nắng (31 tuổi), một trong những nạn nhân vượt qua cơn hiểm nghèo, kể lại trong cơn hoảng hốt. Chuyến xe kinh hoàng rời bến từ Cà Mau lên Sài Gòn. Trên xe lúc này còn có vợ anh là chị Tô Thị Cẩm Loan (33 tuổi) và đứa con trai Phan Hữu Nhân (4 tuổi). Do cháu Nhân thường xuyên quấy khóc vì đau chân nên vợ chồng anh Nắng bàn tính đưa cháu đi chữa bệnh. Ngày hôm nay là ngày đầu tuần, anh Nắng cùng chị Loan bắt đầu hành trình đưa cháu Nhân đến Bệnh viện Nhi Đồng II để khám và điều trị.

Nạn nhân Phan Văn Nắng, gắng gượng nhổm người dậy khi nghe con nằm ở giường bên dưới khóc vì vết thương do tai nạn.

Rạng sáng 13/6, gia đình anh Nắng đón xe tại xã Định Thành A (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) để đến TP HCM. Xe khách 16 chỗ lưu thông trên đường cao tốc khá cao. Đang nằm tựa lưng vào ghế thiu thiu chợp mắt, anh Nắng có cảm giác xe chạy cà giựt. Chỉ được một lúc sau, chiếc xe 16 chỗ nói trên giật mạnh lại, tông thẳng vào chiếc xe tải phía trước. Choàng tỉnh giấc, anh Nắng chỉ còn kịp phát hiện chị Loan đã bất tỉnh rồi anh lại gục thiếp đi.

“Đến khi tỉnh hẳn, tôi hỏi thăm bác sĩ về tình hình của vợ, nhưng mọi người đều im lặng” anh Nắng nấc lên. Người đàn ông này đã dự cảm được số phận không may của người vợ. Theo thông tin chúng tôi nắm được, trong số những nạn nhân thiệt mạng có chị Tô Thị Cẩm Loan (vợ anh Nắng).

Còn may, trong số những nạn nhân trong vụ tai nạn gây thiệt hại về người lớn nhất từ trước đến nay trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, anh Phan Văn Nắng là người bị thương nhẹ nhất. Ở giường bên dưới anh, cháu Phan Hữu Nhân vẫn nằm ngủ sau vụ tai nạn kinh hoàng. Thi thoảng, cháu Nhân giật mình thức giấc và choàng gọi mẹ trong tiếng nấc: “Mẹ ơi, mẹ ở đâu, con sợ quá!”.

Đến cuối buổi sáng cùng ngày, các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định:
1 - Nguyễn Thanh Liêm ( tài xế xe khách mang BKS 54S-3411).
2 - Tô Thị Cẩm Loan (33 tuổi, hành khách, vợ anh Phan Văn Nắng).
3 – Nam nạn nhân khoảng 55 tuổi.
4 – Bé trai khoảng 5 tuổi.
5 – Ngoài ra, 4 nạn nhân khác chưa xác định được danh tính.

Danh tính các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy:
1 - Nguyễn Văn Chiến (50 tuổi, vết thương sọ não hở, gãy xương chân)
2 - Lâm Thị Sáu (46 tuổi, chấn thương đầu, cột sống lưng)
3 - Phạm Thị Kiều (39 tuổi, chấn thương cột sống lưng)
4 - Huỳnh Văn Thư (37 tuổi, chấn thương đầu)
5 - Phan Văn Nắng (32 tuổi, chấn thương đầu, vết thương lưỡi)
6 - Nguyễn Duy Sơn (31 tuổi, gãy dập hở cổ chân, xuất huyết não)
7 - Trần Thị Bích Ngọc (23 tuổi, bị dập vỡ Gan)
8 - Trần Thị Như Ý (8 tuổi, chấn thương đầu mặt)
9 - Phan Hữu Nhân (4 tuổi, chấn thương đầu, gãy xương trụ)
10 - Riêng bé Trần Thị Nhã Anh (9 tuổi) chỉ bị chấn thương phần mềm cẳng chân hiện đã được xuất viện.

Đỗ Hưng
.
.
.