7 căn nhà trên rạch Hiệp Ân có nguy cơ bị “hà bá” nuốt chửng

Thứ Bảy, 21/09/2013, 16:03
Đến trưa 21/9, công tác di dời những hộ dân sống trong 7 căn nhà bị nứt, sụt nằm dọc rạch Hiệp Ân (hẻm 283, đường Bông Sao, phường 5, quận 8, TP HCM) vẫn đang được UBND phường 5, Công an, dân phòng, BVKP triển khai.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 21/9, bà Phùng Thị Kim Con (54 tuổi, quê quán Bạc Liêu) cùng con trai là Nguyễn Hoàng Vũ (27 tuổi, ở thuê tại căn nhà số 283/30/27, đường Bông Sao) đang ngủ trên gác thì nghe tiếng động mạnh và cảm giác như người bị rơi tự do nên hoảng hốt chạy xuống nhà.

Căn nhà bà Con thuê bị sụt nặng nề nhất

Khi chạy được xuống đất thì bà Con và anh Vũ phát hiện nhà bị lún xuống hơn 1m, nền nhà bị sập xuống, nhiều mảng tường bị nứt toác nên anh Vũ bế bà Con chạy ra ngoài và nhanh chóng đưa 3 chiếc xe gắn máy ra ngoài.

Đưa ba chiếc xe gắn máy ra ngoài, anh Vũ định vào cúp cầu dao điện và đưa nốti tài sản ra thì căn nhà rung lắc mạnh và sập một phần diện tích.

Các vách tường bị nứt toác.

Ti vi, tủ lạnh, máy giặt và một số tài sản khác bị kẹt bên trong nhưng anh Vũ không dám vào lấy ra vì sợ căn nhà sập bất ngờ. Sau khi nhà anh Vũ bị nứt và sụt lún thì 6 căn nhà liền kề cũng có dấu hiệu tương tự. Các hộ dân sống trong 7 căn nhà này nhanh chóng hô hoán và đưa tài sản ra ngoài đường.

Nhiều tài sản bị kẹt trong đống đổ nát.

Nhận được tin báo, Công an phường 5, UBND quận 8, Công ty dịch vụ công ích và Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã có mặt tại hiện trường phong tỏa khu vực nguy hiểm và tiến hành rà soát những người mắc kẹt trong 7 căn nhà này. Tuy nhiên may mắn là khi sự cố vừa xảy ra mọi người đã kịp thoát ra ngoài an toàn. Điện lực Chợ Lớn nhanh chóng cắt điện toàn bộ khu vực để phục vụ cho công tác xử lý sự cố.

Ngoài nhà bà Con thuê, những căn kế bên cũng bị ảnh hưởng.

Bà Con, người vừa thoát nạn kể lại: Toàn bộ những căn nhà ở đây đều là những người lao động ở các tỉnh xa thuê lại để sinh sống. Mấy bữa trước, căn nhà bà Con thuê có dấu hiệu rạn nứt, bà Con đã báo với chủ nhà thì được chủ nhà trấn an không sao cứ tiếp tục ở. Tuy nhiên tối hôm qua, sau cơn mưa gió lớn căn nhà xuất hiện vết nứt lớn, cho đến sáng nay thì sập.

Bà Con kể lại sự việc. 

Hiện trường vụ sạt lún được phong tỏa.

Theo quan sát của phóng viên, căn nhà bà Con thuê nằm trên phần đất liền còn những căn nhà sau đuôi nhà bà Con thuê đều lấn rạch Hiệp Ân bằng cách đóng cọc cừ tràm, bê tông cơi nới thêm.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Thành Chung-Chủ tịch UBND quận 8 cho biết: Trước mắt, UBND quận đang tìm nhà để hỗ trợ chỗ ở cho người dân sống tạm thời. Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 tiến hành tháo dỡ các căn nhà bị nứt sụp để đảm bảo an toàn cho những người dân đang sống ở đây

Minh Phong
.
.
.