6 học sinh nhập viện trở lại trong vụ nổ đồ chơi Trung Quốc

Thứ Hai, 20/01/2014, 14:43
Ngày 20/1, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, trong số những học sinh được ra viện do bị nổ đồ chơi Trung Quốc vào chiều 16/1 vừa qua đã có 6 em buộc phải nhập viện trở lại do bị các biến chứng như khó thở, sốt cao, đổ mồ hôi, người mệt lả và đi cầu ra nước có màu đỏ.

Theo đó, 6 em buộc phải nhập viện trở lại gồm: Trần Chung Nguyên, Trương Thị Thương, Nguyễn Thị Hà, Hoàng Phi Hùng, Phạm Thị Yến và Nguyễn Duy Tân (đều là học sinh Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đắk Song, huyện Đắk Song, Đắk Nông).

Anh Hoàng Văn Quai (bố em Hoàng Phi Hùng) cho biết, sau khi được xuất viện vào chiều 18/1, đến ngày hôm sau thì cháu Hùng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như: Sốt cao, đổ nhiều mồ hôi, người mệt lả và đi cầu ra nước có màu đỏ. Thấy vậy, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song để nhập viện.

Sau khi sơ cứu, thấy sức khỏe của cháu suy yếu và có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng nên gia đình đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để điều trị. Cũng trong chiều 19/1, 5 em học sinh còn lại cũng đã phải nhập viện với những triệu chứng tương tự.

Những mẫu đồ chơi chứa hóa chất lạ gây ra vụ nhiễm độc đối với 36 học sinh được Công an huyện Đắk Song thu giữ.

Theo bác sỹ Trần Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, các em nhập viện trong tình trạng bị sốt cao (trên 38 độ), khó thở, co giật, nổi mụn ngứa khắp người… trong đó, có một số em đi cầu ra máu màu đỏ. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành truyền dịch và tuyên các thuốc chống dị ứng, kết hợp với thở ôxy.

6 em học sinh phải nhập viện trở lại đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Một trường hợp rất hy hữu đó là khi bác sỹ tiến hành lấy máu của các em để xét nghiệm, ngay lập tức máu đông cứng trong xi lanh.

Đến trưa nay (20/1), 4/6 em nhập viện sức khỏe đã dần hồi phục ổn định trở lại, 2 em vẫn đang được bệnh viện theo dõi đặc biệt. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn không chủ quan, lơ là, mà đã phân công bác sỹ chuyên khoa trực 24/24h để theo dõi diễn biến.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, tạm thời bệnh viện vẫn chưa cho các em xuất viện mà sẽ tiếp tục giữ lại để tìm ra nguyên nhân chính để có thể điều trị dứt điểm.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 20/1, Trung tá Trần Khánh Dư, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính và TTXH Công an huyện Đắk Song cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đắk Song phối hợp cùng Phòng Khoa học hình sự Công an tỉnh tiến hành lấy mẫu hóa chất đem đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự phía Nam (TP. Hồ Chí Minh). Hiện vẫn chưa có kết quả nên chưa thể xác định được hóa chất lạ trong túi đồ chơi là hóa chất gì. Công an huyện cũng đã tiến hành rà soát các cửa hàng trên địa bàn huyện để kiểm tra, kiên quyết thu hồi, xử lý những mẫu đồ chơi nói trên.

Văn Thành
.
.
.