5 người thương vong và nhiều thiệt hại do mưa lũ

Thứ Tư, 31/07/2013, 15:07
Theo thống kê của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái: Tính đến 15h ngày 30/7, mưa lũ lớn tại Yên Bái đã làm 1 người chết, 4 người bị thương, làm thiệt hại 98 nhà dân, hơn 761ha lúa, ngô và hàng trăm ao cá bị ảnh hưởng.

Nhiều công trình cầu tạm, ngầm tràn bị phá hủy; sạt lở taluy xảy ra ở nhiều nơi. Đặc biệt, trên quốc lộ 32, khu vực đèo Khau Phạ thuộc địa phận huyện Mù Cang Chải xảy ra nhiều điểm sạt lở và gây ách tắc giao thông, hiện các điểm sạt lở trên đã được khắc phục tạm thời đảm bảo giao thông thông suốt. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

Hiện, mực nước trên sông Hồng ở Yên Bái và phụ lưu nước vẫn đang tiếp tục lên trên báo động cấp 3 là 0,12m và mực nước trên sông Hồng tiếp tục lên, khả năng đạt đỉnh và trên mức báo động 3 là 0,6m.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa; chủ động phòng, tránh, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất cho nhân dân; tổ chức thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ; bố trí lực lượng cảnh giới ở các đoạn đường bị ngập, ngầm tràn; tổ chức lực lượng sơ tán các hộ dân nằm trong khu vực có khả năng bị sạt lở đất, ngập úng, lũ quét đến nơi an toàn

PV
.
.
.