48 người ngộ độc đồ chay tại đám giỗ

Chủ Nhật, 15/03/2015, 20:26
Gia đình mua đồ chay về làm đám giỗ, trong số hơn 60 khách được mời dự, có 48 người ngộ độc và phải vào viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết,  đến chiều tối 15/3, vẫn còn 4 bệnh nhân trong số 48 người bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại bệnh viện này.

Trước đó vào chiều 11/3, Bệnh viện đa khoa huyện Tuy An lần lượt tiếp nhận cấp cứu 48 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy…

Đến chiều tối 15/3 vẫn còn 4 bệnh nhân còn lưu viện để điều trị.

Những bệnh nhân nêu trên đều là thực khách đến dự đám giỗ thực phẩm chay tại nhà ông Nguyễn Văn Chí, 56 tuổi, trú ở thôn Xuân Lộc, xã An Xuân (Phú Yên). 

Trong số hơn 60 khách được mời dự, có 48 người ngộ độc vào chiều hôm sau.

UBND xã An Xuân đã phải huy động xe ô tô đưa bệnh nhân đến bệnh viện, trong số đó có 4 trường hợp cả gia đình phải nhập viện cấp cứu, riêng gia đình ông Nguyễn Văn Chí có đến 10 người, bệnh nhân cao niên nhất 94 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi.

Theo Giám đốc Sở y tế Phú Yên – bác sĩ Phan Vũ Nhân, ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, cơ quan này đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên khẩn trương tiếp cận gia đình và bệnh viện để thu thập mẫu thức ăn để trưng cầu xét nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Được biết thực phẩm đồ chay tại đám giỗ do gia đình ông Nguyễn Văn Chí mua nguyên liệu và trực tiếp chế biến.

Hữu Toàn
.
.
.