4 người tử vong do mưa lũ

Chủ Nhật, 20/09/2015, 16:46
Chỉ trong ít ngày, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 4 người bị tử vong do mưa lũ.

Khoảng 9h ngày 20/9, lực lượng chức năng và gia đình đã tìm được thi thể của anh Lê Văn Duẩn (42 tuổi), trú tại thôn Phố Cát, xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa bị mất tích.

Trước đó, trưa 18/9, một người dân ở xã Thành Vân đi qua khe tràn tại thôn Phố Cát, xã Thành Vân thì bị nước lũ cuốn trôi. Rất may, nạn nhân bơi được vào bờ, nhưng chiếc xe máy không tìm thấy. Nghe thấy có người mất xe, anh Duẩn đã ra khu vực trên để tìm vớt. Trong lúc tìm vớt xe, anh Duẩn đã bị dòng nước lũ chảy xiết, cuốn trôi mất tích.

Đập tràn nơi anh Lê Văn Duẩn tìm xe máy bị nước cuốn trôi.

Gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm và phát hiện được thi thể nạn nhân ở bờ suối  thuộc thôn Yên Lão, xã Thành Vân – cách hiện trường chiếc xe máy bị trôi khoảng 4km.

Được biết, nạn nhân là người bơi rất giỏi và thường hay bơi lặn tìm kiếm những tài sản của người dân không may bị rơi xuống suối. Cách đây 3 năm, nạn nhân đã từng cứu sống 2 người bị nước lũ cuốn trôi tại khe tràn. Tuy nhiên, lần này khi đang tìm kiếm chiếc xe máy bị trôi thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Ngày 19/9, em Trương Long Nhật, 8 tuổi, trú ở thôn Tú Sơn, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, là học sinh lớp 3 đã ra có ra khu vực cánh đồng đang bị ngập lũ ở gần nhà để chơi nhưng chẳng may trượt chân ngã xuống nước chết đuối.

Trước đó, trên địa bàn Thanh Hóa cũng đã xảy ra 2 vụ chết người do lũ. Nạn nhân là bà Vũ Thị Thứ, 57 tuổi, ở xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn bị sét đánh và anh Nguyễn Văn Kỷ (39 tuổi) ở xã Hợp Lý, Triệu Sơn bị chết đuối do lật thuyền.

P.A.
.
.
.