4 ngư dân thiệt mạng trong hầm tàu

Thứ Hai, 12/07/2010, 16:11
Mở nắp hầm tàu lấy đá chuyển sang hầm bên cạnh để ướp cá. chỉ 3-4 phút sau khi xuống hầm, chưa kịp lấy đá cả 3 người đã ngất xỉu. Hoảng hốt trước tình thế bất trắc, anh Phụng đứng phía trên vội nhảy xuống xem xét và cũng bất tỉnh.

Sáng 10/7, tàu đánh cá QNg 98849 do anh Nguyễn Trung Thành, trú xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) chủ sở hữu và là thuyền trưởng, hành nghề giã đôi cao tốc, trên đường từ biển về Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng), khi cách đất liền chừng 7-8 hải lý, 3 người gồm thuyền trưởng, anh Nguyên Công Thọ và người tên Bình (chưa rõ họ) mở nắp hầm tàu lấy đá chuyển sang hầm bên cạnh để ướp cá. Chỉ 3-4 phút sau khi xuống hầm, chưa kịp lấy đá cả 3 người đã ngất xỉu. Hoảng hốt trước tình thế bất trắc, anh Lê Minh Phụng đứng phía trên vội nhảy xuống xem xét và cũng bất tỉnh.

Không thể ngồi yên nhìn 4 ngư dân bị nạn dưới hầm tàu, mọi người buộc dây vào người Nguyễn Minh Ngọc, để anh này xuống xem xét sự tình. Nhưng rồi, vừa chạm sàn hầm tàu, anh Ngọc cũng có biểu hiện choáng ngất, mọi người vội kéo anh lên. Khi về đến cảng cá, anh này được chuyển ngay đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hầm chứa đá nơi 4 ngư dân bị tử vong.

Sự việc được Công an quận Sơn Trà và Công an Đà Nẵng vào cuộc và đã xác định cả 4 ngư dân xuống hầm tàu đều đã tử vong. 4 ngư dân này sau đó được cơ quan chức năng phối hợp với ngư dân trên tàu chuyển về quê ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) mai táng. Riêng anh Ngọc, sau khi được các y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng điều trị đã xuất viện chiều cùng ngày.

Theo anh Huỳnh Văn Đôn, ngư dân đi cùng chuyến biển, cả 4 ngư dân bị thiệt mạng còn rất trẻ tuổi đời từ 18 đến 25 và đều là lao động chính của gia đình. Hầm họ xuống lấy đá không có cá mà lúc đó chỉ còn hơn chục cây đá. Việc xuống hầm lấy đá là công việc thường xuyên của ngư dân trên tàu và trước đó họ đã xuống nhiều lần. Trường hợp bị chết như 4 ngư dân nêu trên quá hy hữu chưa khi nào xảy ra đối với ngư dân cả khu vực miền Trung.

Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Được biết tàu QNg 98849 xuất bến ngày 22/6, trên tàu có 10 ngư dân

N.C.
.
.
.