4 học sinh nữ đánh bạn rồi tung clip lên mạng

Thứ Tư, 02/03/2011, 16:17
Đoạn video clip quay cảnh các nữ sinh đánh bạn có thời lượng dài hơn 9 phút, được tung lên mạng youtube vào ngày 16/2. Nội dung clip này cho thấy, có ít nhất 4 học sinh nữ đã tham gia đánh hội đồng một nữ sinh một cách dã man, đồng thời ép nữ sinh này phải cởi áo.

Tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đang bàn tán xôn xao và bức xúc về vụ một học sinh nữ đang theo học lớp 9 tại địa phương đã bị một nhóm bạn đánh hội đồng, ép cởi áo, quay video và tung clip lên mạng Internet, tuy nhiên nhà trường lại bao che, xử lý nhẹ.

Theo lời thầy Võ Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, vụ việc xảy ra ngày 11/1, ở bên ngoài trường và đúng vào buổi chiều ngày nhà trường cho học sinh nghỉ học. Mãi đến ngày 19/1, nhà trường mới biết qua một giáo viên trong trường khi giáo viên này được một phụ huynh cung cấp clip các nữ sinh đã đánh bạn.

Thầy Võ Văn Huy đã khẳng định: Nhà trường đã xác định rõ có tất cả 8 học sinh, đều là học sinh khối lớp 9 của trường có liên quan đến vụ đánh hội đồng, ép em H. cởi áo, quay phim và tung clip lên mạng. Nguyên nhân dẫn đến vụ đánh hội đồng này do xích mích với nhau từ trước.

Một số hình ảnh từ clip vụ em H. (áo trắng) bị đánh hội đồng, ép cởi áo và tung clip lên mạng.

Qua xem xét mức độ vi phạm của từng trường hợp, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh của trường liên quan đến vụ em P.T.H. (lớp 9A4) người bị đánh và quay trong  clip…

Trong đó, đuổi học 1 tuần đối với 2 học sinh: Sỳ Thảo Duyên và Hoàng Mỹ Quyên (lớp 9A4) vì đã có hành vi tái phạm đánh người; cảnh cáo toàn trường 5 học sinh gồm: Nguyễn Nhật Hạ, Đàm Trúc Lộc, Ngô Nguyễn Kỳ Duyên, Võ Thành Trường (lớp 9A4) và Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (lớp 9A3) có liên quan đến vụ đánh nhau. Riêng học sinh Nông Gia Kỳ (lớp 9A3) đứng xem, không ngăn cản bạn cũng bị khiển trách trước Hội đồng kỷ luật nhà trường.

Tuy nhiên, việc xử lý này đã gặp sự phản ứng gay gắt của các bậc phụ huynh và người dân trên địa bàn. Nguyên nhân được cho là hình thức xử lý của nhà trường quá nhẹ, không đủ sức răn đe và có dấu hiệu bao che.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 1/3, Văn phòng Huyện ủy Đức Trọng cho biết, Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện sớm đề nghị ngành chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật

Hà Gia Bảo
.
.
.