4 đơn vị tự bỏ tiền sửa vỉa hè kém chất lượng trên tuyến phố “đắt nhất hành tinh”

Thứ Ba, 29/07/2014, 22:56
Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, tình trạng vỉa hè ở đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu hư hỏng do lỗi từ thiết kế, tư vấn, thẩm định, phê duyệt nên 4 đơn vị này phải chịu trách nhiệm.

Ông Bảo cho hay, kinh phí cho việc xử lý vỉa hè kém chất lượng là 75 triệu đồng do các đơn vị chia nhau trả và ”ngân sách không hỗ trợ”.

Theo BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, vỉa hè tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu bị hư hỏng do khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè… Trong khi đó, đơn vị thị công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư phối hợp chưa tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng.

Trước đó, đích thân Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội kiểm tra toàn bộ dự án thi công hè phố Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan từ khâu phê duyệt, thiết kế, tổ chức thi công, nghiệm thu công trình, từ đó có hình thức xử lý trách nhiệm với các đơn vị, cá nhân có sai phạm. Đồng thời, rà soát lại các dự án chuẩn bị đầu tư, không để xảy ra các tồn tại tương tự 

Ngọc Yến
.
.
.