3h cứu hộ nạn nhân rơi xuống hang đá sâu 70m

Thứ Năm, 11/06/2015, 15:32
Ngày 11/6, Phòng cảnh sát PCCC Số 5 (thuộc Sở PCCC tỉnh Nghệ An, đóng trên địa bàn huyện Đô Lương) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với nhân dân cứu hộ một người dân bị rơi xuống hang đá.
Trước đó vào lúc 9h30’ ngày anh Đào Văn Tâm (44 tuổi, trú tại xóm 9, xã Mỹ Sơn) trong lúc đi lên núi đá gần khu vực khai thác mỏ 99 (thuộc địa bàn xã Mỹ Sơn, Đô Lương) thì không may trượt chân ngã xuống hang đá.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tổ công tác của lực lượng Phòng cảnh sát PCCC Số 5 dùng xe cứu hộ cứu nạn và các phương tiện thiết bị cứu hộ chuyên dụng đến hiện trường.

Nơi anh Tâm bị rơi là một hang đá tự nhiên trên đỉnh núi, miệng hang khá rộng nhưng càng xuống sâu, càng bị thu hẹp lại, thành hang có nhiều vỉa đá lởm chởm, khoảng cách từ cửa miệng hang đến đáy hang khoảng 70m.

Lực lượng CS PCCC cùng nhân dân cứu hộ nạn nhân rơi xuống hang.

Thượng sỹ Đoàn Khánh Linh (đội PCCC Cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp số 5) dùng dây đu để xuống hang, tiếp cận đáy hang.

Khi tiếp cận được nạn nhân thì phát hiện anh Tâm đã bất tỉnh, Thượng sỹ Linh phải buộc chặt nạn nhân vào người mình rồi kéo lên.

Sau hơn 3h đồng hồ, khoảng 12h30’ trưa cùng ngày anh Tâm được đưa lên miệng hang trong tình trạng bị gãy nhiều đoạn xương trên cơ thể, bất tỉnh và nhiều chấn thương khác. Sau khi sơ cứu anh Tâm được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lực lượng CS PCCC cùng nhân dân cứu hộ nạn nhân rơi xuống hang.
Tân Nghệ
.
.
.