300 tỷ đồng đầu tư nối dài tuyến đường ven biển

Thứ Ba, 12/04/2011, 15:54
Lễ động thổ đã diễn ra vào ngày 9/4, đó chính là tuyến đường Nguyễn Tất Thành được tiếp tục đầu tư xây dựng và nối dài để phát triển mở rộng khu vực Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng.

Đây cũng là tuyến phố chính thứ yếu thiết kế theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam (104 -2007), mặt đường cấp cao A1, bề rộng nền đường 33m, chiều dài 2715.04m, với dự toán kinh phí trên 300 tỷ đồng do Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) làm chủ đầu tư. Được biết, tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ theo quy hoạch chung là tuyến đường nối cửa ngõ Tây Bắc của Đà Nẵng với đường giao thông đối ngoại Nam hầm Hải Vân - Túy Loan.

Sau khi hình thành sẽ kết nối các trung tâm du lịch của Đà Nẵng gồm Bán đảo Sơn Trà, cầu Thuận Phước, đường du lịch ven biển Nguyễn Tất Thành với khu đô thị sinh thái Golden Hills và nối thông với đường cao tốc Bắc Nam.

Đây còn là tuyến giao thông đi lại thuận lợi nhất cho Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung đi vào trung tâm thành phố. Sau khi con đường hình thành, hệ thống các đường xương cá, đường nội bộ được đầu tư đồng bộ sẽ góp phần mang lại hiệu quả kinh tế to lớn cho khu vực.

Nối dài đường Nguyễn Tất Thành sẽ góp phần mang lại hiệu quả kinh tế to lớn và phát triển du lịch cho khu vực.

Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Tất Thành sẽ có 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Nguyễn Tất Thành đến khu đô thị Golden Hills, giai đoạn 2 sẽ đầu tư nối đến tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân - Túy Loan. Cùng ngày, một dự án Khu đô thị sinh thái với quy mô 400ha, tổng vốn đầu tư 1,67 tỷ USD mang tên Golden Hills (tên gọi mới của dự án Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú) cũng đã được Công ty Trung Nam Land khởi công dây dựng.

Cũng trong khuôn khổ lễ khởi công, Công ty Trung Nam Group đã trao tặng 300 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ người nghèo xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang và 2 phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hoài Thu
.
.
.