30 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi ĐH đầu tiên

Thứ Tư, 09/07/2014, 12:48
Trong buổi thi đầu tiên của đợt II, có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó đình chỉ 30 thí sinh. Số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi.

Ngay sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên của đợt II, Bộ GD & ĐT đã có báo cáo nhanh. Theo báo cáo, số thí sinh dự thi: 592.944, đạt tỷ lệ thí sinh dự thi/số đăng kí dự thi là 77,84%. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 77.164.

Đề thi môn Toán khối B và khối D và đề thi môn Địa lý khối C được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu; không có sai sót. Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Thí sinh dự thi vào Học viện ANND.

Trong buổi thi đầu tiên của đợt II, trên phạm vi cả nước, có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 8; đình chỉ: 30), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 2 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Theo Bộ cho biết, toàn quốc không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện, triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn và đưa thí sinh, phụ huynh thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí…

* Một thí sinh Học viện Ngân hàng mang CMND “bất thường”

Sáng 9/7, tại điểm thi của Học viện Ngân hàng có một thi sinh ở Phủ Lý, Hà Nam không có ảnh đi kèm trong phiếu báo dự thi. Chứng minh nhân dân của thí sinh này cũng có điểm bất thường.

Ông Trần Mạnh Dũng - Ủy viên thường trực HĐTS, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng cho biết, khi thấy thí sinh này đến dự thi mà giấy báo dự thi không có ảnh, nhà trường đã yêu cầu xuất trình CMND để đối chứng, tuy nhiên, ảnh trên CMND rất mờ và không có dấu chìm trên ảnh. Vì vậy nhà trường đã nhờ đến lực lượng Phòng PA83 (Công an Hà Nội) xác minh.

Thượng tá Vũ Minh Chính, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP Hà Nội cho biết: Đây là thí sinh quê gốc ở Bắc Giang nhưng lại học THPT tại Phủ Lý (Hà Nam), trước mắt thí sinh này sẽ thi xong môn đầu tiên, sau đó sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh có đúng là thí sinh dự thi hay không

Thu Phương - Tuấn Minh
.
.
.