30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2014

Thứ Bảy, 30/08/2014, 07:39
Do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TPHCM, Tổng Cục du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch TPHCM và Vinaxad tổ chức, hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCM) 2014 chủ đề " 5 quốc gia 1 điểm đến" diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SCC, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM từ ngày 11/9 đến 13/9.

Được tổ chức lần thứ 10, ITE HCM mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng. Tham gia hội chợ năm nay có 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với 250 gian hàng của các đơn vị du lịch trong và ngoài nước.

Gần 7.000 cuộc gặp gỡ cho các đối tác cũng đã được lên lịch. Tại hội chợ, các đơn vị trong nước và ban tổ chức sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn, đặc sắc riêng về từng sản phẩm du lịch của 28 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch 5 quốc gia hạ vùng sông Mê Công: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia cùng tọa đàm, đánh giá lại kết quả hợp tác du lịch thời gian qua, tìm các giải pháp thúc đẩy hợp tác du lịch 5 nước, nhất là việc hợp tác để "nới lỏng" visa cho khách du lịch khi tham gia du lịch tại 5 quốc gia.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ Anh Tuấn và đại diện ban tổ chức ITEHCM 2014 trao đổi thông tin với báo chí ngày 28/8

Rất nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức nhân dịp này: Lễ hội thuyền đăng trên sông Sài  Gòn quảng bá, giới thiệu đặc trưng sản phẩm du lịch sông nước, các tuyến du lịch đường sông, du lịch sông nước lâu đời gắn bó với đời sống tinh thần của người dân Nam Bộ. Các hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam, Nhật Bản, Islamic, Anh, Úc, Thái Lan, Hàn Quốc.

Riêng ngày cuối cùng của hội chợ (13/9) là ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch với rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, xem biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia tham gia hội chợ

N.H.
.
.
.